Luật sư riêng của Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Bạch Dương| 07/12/2020 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Rudy Giuliani, người đứng đầu nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nỗ lực đảo ngược kết quả cuộc bầu cử 2020, đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra thông báo trên vào ngày 6/12. Trong một tweet trên đăng tải Twitter cá nhân, ông Trump viết: “Hãy sớm khỏe lại Rudy, và chúng ta sẽ tiếp tục”.

Như vậy, ông Giuliani trở thành thành viên mới nhất trong đội ngũ của Tổng thống Trump bị mắc COVID-19.

rudy-donald-trump.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư riêng Rudy Giuliani (trái)

Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng, Thư ký báo chí, Giám đốc chiến dịch tranh cử, nhiều cố vấn cấp cao và con trai lớn của Tổng thống Trump đều mắc COVID-19.

Ông Giuliani, 76 tuổi, mắc COVID-19 khoảng 2 tuần sau khi con trai ông là Andrew, người làm việc tại Nhà Trắng, có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ở độ tuổi 76 của mình, các bác sĩ cho rằng, cựu thị trưởng thành phố New York có nguy cơ cao mắc các biến chứng nghiêm trọng do virus SARS-COV-2 gây ra.

Theo The Guaridan, với vai trò là luật sư riêng của Tổng thống Trump, cũng là người đứng đầu nhóm pháp lý trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử ngày 3/11, ông Rudy Giuliani đã đi tới các bang chiến địa quan trọng như Michigan, Pennsylvania và Arizona trong suốt hai tuần qua.

Trong nhiều sự kiện xã hội, người ta thấy ông Giuliani không đeo khẩu trang cũng như không tuân thủ giãn cách xã hội, một hãng truyền thông Anh cho biết.

Hôm 3/12, ông Giuliani đã đến bang Georgia, và lặp lại những tuyên bố về hành vi gian lận cử tri tại phiên điều trần của ủy ban Thượng viện về an ninh bầu cử.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã thông báo cho các sở y tế và văn phòng thống đốc các bang trên khắp cả nước về số lượng liều vaccine ngừa COVID-19 họ sẽ nhận được một khi vaccine được phê duyệt.

Theo CNN, mặc dù vaccine của Pfizer và vaccine của Moderna dự kiến được cấp quyền sử dụng khẩn cấp vào cuối tháng này song giới chức các bang nhận ra rằng không có đủ vaccine để tiêm chủng cho những người được chỉ định là ưu tiên hàng đầu.

Hồi đầu tuần trước, Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng của CDC đã khuyến nghị nhóm người Mỹ đầu tiên được tiêm chủng nên là nhân viên y tế trên tuyến đầu và người cao tuổi tại các cơ sở chăm sóc dài hạn như viện dưỡng lão. Tổng cộng nhóm đối tượng được ưu tiên có khoảng 24 triệu người.

Trong khi đó, giới chức liên bang ước tính có khoảng 40 triệu liều vaccine sẽ có sẵn vào cuối tháng 12 nêu như vaccine của cả Moderna và Pfizer nhận được cấp phép từ cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Với số lượng như vậy, chỉ có 20 triệu người sẽ được tiêm vaccine đầu tiên, vì để đạt được hiệu quả phòng ngừa dịch bệnh, mỗi người cần tiêm 2 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư riêng của Tổng thống Trump dương tính với COVID-19