Thủ kho rút ruột hàng của công ty đi bán, chiếm dụng gần 2 tỷ đồng

Mạnh Hùng| 18/01/2017 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Huy Hoàng (SN 1975, trú tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 8/2013, Hoàng được Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Mesa (có trụ sở nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) giao nhiệm vụ quản lý 2 kho hàng hóa, một ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai và một ở huyện Mỹ Hào, Hưng Yên.

Công việc chính hàng ngày của Hoàng là quản lý nhận hàng và xuất hàng hóa, theo các vận đơn, chứng từ của Công ty Mesa. Đặc biệt, đối tượng chỉ được phép xuất hàng sau khi có phiếu xuất kho của doanh nghiệp.

Lợi dụng từ việc quản lý kho hàng được công ty giao, giữa năm 2014, đối tượng này đã mang hàng loạt mẫu sữa của doanh nghiệp đi chào bán cho nhiều đại lý trên địa bàn Hà Nội với giá rẻ hơn giá bán thông thường. Và ngay lập tức, Hoàng được các đại lý này đồng ý lấy hàng ngay.

Thủ kho rút ruột hàng của công ty đi bán, chiếm dụng gần 2 tỷ đồng

Bị cáo Nguyễn Huy Hoàng tại phiên tòa xét xử

Từ đó, cứ khi nào hết tiền chi tiêu cá nhân hoặc đại lý gọi hàng là Hoàng lại thuê một người chuyên lái ô tô tải chở sữa của Công ty Mesa đi bán. Để không bị phát hiện mỗi khi doanh nghiệp kiểm kê hàng hóa, cựu thủ kho của Công ty Mesa liền lấy gạch xếp vào vị trí những thùng sữa bị rút ruột và dùng những thùng sữa còn lại xếp xung quanh.

Trong những lần lượng sữa ở kho còn ít không đủ để ngụy trang với gạch vỡ thì Hoàng lại gọi điện cho một số đại lý để mua lại hàng hóa của họ xếp về kho. Khi công việc kiểm kê hoàn tất, đối tượng lại tiếp tục thuê người chở sữa đi bán.

Với thủ đoạn tinh vi trên, từ năm 2014 đến  năm 2015, Hoàng đã lấy cắp được tổng cộng 2.411 thùng sữa các loại của Công ty Mesa, tương đương với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn năn hối cải, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Hoàng sớm được trở về với gia đình và sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Huy Hoàng 13 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ kho rút ruột hàng của công ty đi bán, chiếm dụng gần 2 tỷ đồng