Công nghệ

Threads đạt 100 triệu người dùng trong 5 ngày

Thục Anh (TH) 11/07/2023 - 12:57

Mạng xã hội Threads đạt hơn một trăm triệu người dùng sau chưa đầy một tuần, tốc độ nhanh nhất được ghi nhận trong lịch sử Internet.

Chỉ trong vòng 4 ngày kể từ khi ra mắt, trình theo dõi Quiver Quantitative cho biết Threads đến từ Meta đã có hơn 100 triệu người dùng, đưa Threads trở thành dịch vụ Internet cán mốc này nhanh nhất thế giới. Kỷ lục này trước đó thuộc về ChatGPT với thời gian 2 tháng.

Meta chưa đưa xác nhận số lượng người tham gia Threads. Tuy nhiên, nền tảng này cung cấp tính năng tặng huy hiệu cho người dùng dựa trên số thứ tự đăng ký. Người dùng cũng khó xóa tài khoản vì chúng liên kết với Instagram. Vì vậy từ số thứ tự, các hệ thống có thể dễ dàng biết mạng xã hội đã thu hút bao nhiêu thành viên.

Đặt lên bàn cân, có thể thấy Threads đã tạo ra kỷ lục mới. Trong khi ChatGPT mất 2 tháng, TikTok mất 9 tháng và Instagram mất hơn 2 năm để đạt 100 triệu người dùng thì Threads chỉ mất vỏn vẹn 5 ngày.

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng, do Threads nằm trong hệ sinh thái của Meta, nên người dùng Threads có thể dễ dàng tạo tài khoản từ Instagram. Việc mạng xã hội này có hàng tỷ người dùng trên toàn cầu được đánh giá là sự hỗ trợ lớn đối với tân binh như Threads.

threads-duoc-coi-la-doi-thu-cua-twitter.png
Threads được coi là đối thủ của Twitter

Có thể nói, một trong những yếu tố không nhỏ góp phần vào thành công ban đầu của Threads là khả năng tiếp cận với khoảng hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động của Instagram, khác với ChatGPT - một sản phẩm độc lập.

Ba ngày trước, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết Threads đã có 70 triệu người đăng ký. Trước đó, số người dùng của nền tảng cũng tăng theo cấp số nhân, với 2 triệu sau 2 giờ, 5 triệu sau 4 giờ, 10 triệu sau 7 giờ và 30 triệu sau một ngày.

Hồi đầu năm, kỷ lục thu hút người dùng thuộc về ChatGPT - siêu AI ra mắt cuối tháng 11/2022 và đạt 100 triệu người dùng vào cuối tháng 1, vượt qua TikTok (9 tháng) và Instagram (2,5 năm).

Theo đánh giá của một số chuyên gia trong ngành, Threads ra mắt vào thời điểm thích hợp khi mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk vẫn đang vật lộn với giai đoạn bất ổn.

Thời gian qua, Twitter đã đưa ra một số hạn chế đối với người dùng, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về việc có nên tiếp tục sử dụng nền tảng này nữa hay không, đặc biệt là những người dựa vào Twitter để làm việc hay quảng bá thương hiệu cá nhân.

Thậm chí, một số người còn đăng tweet để nói lời tạm biệt với Twitter và kiểu lãnh đạo có phần thất thường của Musk. Họ kêu gọi nhau “chuyển nhà” sang Threads vì nền tảng này có một số điểm hữu ích hơn với người dùng. Threads được coi là đối thủ của Twitter, cho phép người dùng đăng trạng thái dưới dạng nội dung văn bản, trả lời người dùng khác, thích hoặc đăng lại trạng thái.

Meta mô tả Threads, ra mắt ngày 5/7, là ứng dụng trò chuyện bằng văn bản của Instagram và được coi là bản sao của Twitter. Người dùng sẽ dùng chung tài khoản Instagram, nên có sẵn danh sách bạn bè và người theo dõi. Tuy vậy, ứng dụng được đánh giá vẫn trong giai đoạn sơ khai và chưa thể cạnh tranh với Twitter để trở thành "quảng trường cập nhật thông tin". Nó chưa có tính năng hashtag, thuật toán sắp xếp bảng tin lộn xộn, không theo thứ tự thời gian hay mức độ ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Threads đạt 100 triệu người dùng trong 5 ngày