Thông tin chính thức về clip học sinh tát giáo viên

Đức Duy| 19/02/2021 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/02/2021, UBND quận Ba Đình nhận được thông tin về clip học sinh có hành vi phản cảm trong giờ học gây bức xúc dư luận liên quan đến cơ sở giáo dục trên địa bàn.

UBND quận Ba Đình đã khẩn trương chỉ đạo phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan rà soát, xác minh thông tin.

Căn cứ Văn bản số 56/BC-GDTX ngày 19/02/2021 của Trung tâm GDNN GDTX quận, UBND quận Ba Đình thông tin như sau:

Sự việc xảy ra vào ngày 25/5/2020, trong tiết học môn Toán lớp 8 tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình do cô giáo P.T.T. giảng dạy, học sinh T.M.S. có mượn tai nghe của học sinh Đ.N.NK. và sử dụng trong giờ học.

Dù được giáo viên nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh T.M.S. vẫn tiếp tục sử dụng, cô giáo đã thu tai nghe và nói: “Cô thu để đây, cuối giờ cô sẽ trả lại”. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K. đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên, rồi quay ra tát cô giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, cô P.T.T đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX, đồng thời lập biên bản về sự việc xảy ra tại lớp học cùng ngày.

Ngày 26/5/2020, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc, có sự tham dự của phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, mẹ học sinh Đ.N.N.K. thay mặt gia đình và học sinh, gửi lời xin lỗi đến cô giáo P.T.T., xin lỗi Trung tâm và cho biết về tình trạng sức khỏe của cháu Đ.N.N.K có biểu hiện về tâm lý: trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ của mình...

Cô giáo chủ nhiệm cũng có nhận xét hàng ngày trong lớp học học sinh Đ.N.N.K. ít nói, ít giao tiếp với các bạn, có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ.

Sau khi xem xét ý kiến của phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm và quá trình học tập của học sinh Đ.N.N.K tại Trung tâm, Hội đồng kỷ luật nhận thấy hành động của học sinh Đ.N.N.K. mặc dù là bộc phát do tâm lí không ổn định tuy nhiên đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng xấu đến hoạt động giáo dục của Trung tâm.

Hội đồng biểu quyết hình thức kỉ luật, buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K. từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Sang năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K. đã có đơn trình bày nguyện vọng xin cho con được quay trở lại, học lại lớp 8 sau thời gian bị kỉ luật.

Xét hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn với gia đình học sinh, để tạo điều kiện cho học sinh Đ.N.N.K. có cơ hội được tiếp tục học tập và rèn luyện, Ban Giám đốc Trung tâm đã chấp thuận nguyện vọng của gia đình. Hiện tại, học sinh Đ.N.N.K. đang tiếp tục được học tập tại Trung tâm.

Qua sự việc trên, UBND quận Ba Đình đã có chỉ đạo phòng GD-ĐT quận, các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học trên địa bàn cần tăng cường công tác nắm bắt tình hình của học sinh và tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, không để sự việc tương tự xảy ra tại các nhà trường, cơ sở giáo dục.

Trên đây là thông tin về việc vi phạm kỷ luật của học sinh tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về clip học sinh tát giáo viên