Môi trường

Thời tiết ngày 30/6: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, cảnh báo mưa dông ở nhiều nơi

Minh Anh 30/06/2024 06:15

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ bước vào giai đoạn gay gắt và trên diện rộng. Cảnh báo sẽ xảy ra mưa dông diễn biến nhanh ở nhiều nơi.

Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ bước vào một đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao, phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi trên 39 độ. Tâm nóng tại Bắc Bộ sẽ là Hòa Bình và Thủ đô Hà Nội.

Cảnh báo mưa dông xảy ra ở nhiều nơi vào chiều tối và đêm.

nng-mua.jpg
Ảnh minh họa

Dự báo hôm nay (30/6), Thủ đô Hà Nội tiếp tục có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ ban ngày trời nắng, nhiệt độ không vượt quá 34 độ. Chiều, tối có mưa dông nhưng diện đã được thu hẹp hơn với những ngày trước đó.

Dự báo thời tiết ngày 30/6 các vùng trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào và dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 30/6: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, cảnh báo mưa dông ở nhiều nơi