5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 22/02/2016 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân; Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Lạng Sơn... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân

Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân (CAND) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ III cho Tổng cục Tình báo, Bộ Công an vào ngày 19/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cán bộ, chiến sỹ trong ngành không ngừng học tập, rèn luyện, đổi mới, nâng cao ý chí, năng lực, nghiệp vụ và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác; chủ động, nhạy bén, nâng tầm phân tích, dự báo và tham mưu chiến lược, bảo đảm sát, đúng, kịp thời về tình hình; phục vụ đắc lực, hiệu quả hơn nữa cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong hoạch định chủ trương, đường lối và có các biện pháp xử lý đúng đắn, kịp thời, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ…

Bộ cũng cần thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng Tình báo Công an nhân dân tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; tiếp tục phát huy thật tốt vai trò, vị trí là cơ quan tình báo chiến lược của Đảng, Nhà nước và là cơ quan tình báo chuyên ngành của Bộ Công an. Xây dựng lực lượng Tình báo Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, cùng với kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Khai mạc phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã khai mạc vào sáng 17/2, tại Hà Nội. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, phiên họp thứ 45 của UBTVQH có nhiệm vụ quan trọng, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra vào tháng 3/2016. Đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng, quyết định thành công của cả nhiệm kỳ.

Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội; báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chánh án TANDTC, Viện trưởng Viện KSNDTC…

Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Ngày 16/2, thăm và tặng quà người dân xã 3 xã Mẫu Sơn, Tú Mịch và Yên Khoái, thuộc huyện biên giới Lộc Bình (Lạng Sơn), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý trong bối cảnh hội nhập, cần rà soát những phần diện tích canh tác còn chưa khai thác hết; chuyển đổi cây trồng vât nuôi, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, nhằm tạo quy mô và năng suất cao có khả năng cạnh tranh; không gian phát triển của Lộc Bình nói riêng, Lạng Sơn nói chung còn rộng lớn về kinh tế rừng và chăn nuôi.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch nước cho rằng, với lợi thế là tỉnh có cửa khẩu quốc tế, Lạng Sơn cần khai thác và kiểm soát tốt kinh tế biên mậu, cộng với dư địa phát triển nông lâm nghiệp còn lớn, cần chú ý thu hút các nhà đầu tư, nhằm tạo ra vùng sản xuất hàng hóa lớn, học tập kinh nghiệm và du nhập các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chăn nuôi.

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma

Tại buổi tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Gunma, Nhật Bản do Thống đốc Osawa Masaaki làm trưởng đoàn vào chiều 17/2, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh giá cao chương trình làm việc tại Việt Nam của đoàn về việc tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng của tỉnh, hướng hợp tác với Việt Nam cũng như việc ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư giữa tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đồng thời  khẳng định, QH Việt Nam hoan nghênh và mong muốn các địa phương của hai nước tăng cường xây dựng mối quan hệ thân thiết, mở rộng giao lưu hợp tác trên tất cả các lĩnh vực...

Phó Chủ tịch QH bày tỏ hy vọng chuyến thăm lần này sẽ là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Gunma với Việt Nam trên các lĩnh vực có nhiều tiềm năng, đặc biệt là về hợp tác du lịch, tiếp nhận điều dưỡng viên, thực tập sinh Việt Nam và giao lưu nghị sỹ, giao lưu nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Kinh tế TƯ

Thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương vào chiều ngày 16/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chính phủ sẽ thường xuyên, tiếp tục lắng nghe những ý kiến từ Ban Kinh tế Trung ương. Chúng ta có Đảng lãnh đạo, mà kinh tế là trọng tâm xây dựng dất đất nước, vì vậy Đảng rất cần có công tác tham mưu trong công cuộc Hội nhập quốc tế, vấn đề toàn cầu hóa, chính sách phát triển quốc gia, mô hình tăng trưởng quốc gia, ưu tiên quốc gia và đặc biệt vấn đề quan trọng chúng ta đang nói tới là đường lối kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Kinh tế Trung ương cần nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong công tác tham mưu đề xuất để giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những Quyết sách lớn trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng, trong định hướng chính sách lớn về phát triển kinh tế- xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua