Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android

Kiên Trung| 15/10/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã thông báo rằng, bản cập nhật hệ điều hành di động mới nhất của hãng là Android 6.0 Marshmallow sẽ sớm đến với cộng đồng người dùng các thiết bị Android hiện nay.

Android 6.0 Marshmallow chính thức được phát hành ngày 5/10/2015 cùng với bộ đôi Nexus mới, nhưng hiện tại mọi người dùng thiết bị Nexus khác được hỗ trợ cũng sẽ bắt đầu được cập nhật lên phiên bản mới với khá nhiều tính năng bổ sung.

Cụ thể, phiên bản Android 6.0 đã được phát hành cho người dùng Nexus 5, 6, 7 và 9 vào ngày 5/10 với cách thức cài đặt thông qua phiên bản cài đặt cung cấp trực tiếp từ Google tại địa chỉ https://developers.google.com/android/nexus/images?hl=en. Riêng việc cập nhật qua giao thức OTA vẫn còn phải phụ thuộc vào từng thị trường khác nhau.

Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android

Android 6.0 đang bắt đầu triển khai đến người dùng điện thoại Android

Nexus 6P và Nexus 5X là những chiếc smartphone Nexus đầu tiên được trang bị hệ điều hành mới, nhưng trong thời gian tới làn sóng thiết bị Android 6.0 sẽ xuất hiện nhiều hơn.

HTC

Không giống như các nhà sản xuất khác, HTC hứa hẹn cung cấp bản cập nhật mới trong khoảng 90 ngày kể từ khi Android 6.0 được phát hành, và những thiết bị trong phạm vi ra mắt cách đây dưới 2 năm sẽ được cập nhật lên phiên bản mới. Mặc dù vậy, khoảng thời gian 90 ngày có thể kéo dài tùy thuộc vào từng thị trường.

Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android

HTC One M9 sẽ được cập nhật Android 6.0 vào cuối năm nay

HTC đã xác nhận rằng, One M9 và M8 sẽ nhập được bản cập nhật mới bắt đầu từ cuối năm 2015, trong khi những thiết bị khác cũng sẽ được cập nhật phiên bản mới, bao gồm One M9+, One E9+, One E9, One ME, One E8, One Eye M8, Butterfly 3, Desire 826, Desire 820, Desire 816.

Công ty cũng đã xác nhận rằng, sẽ chia sẻ thêm các thông tin liên quan đến những thiết bị được cập nhật lên phiên bản mới khác trong tương lai gần. Ngoài ra hãng còn có ý định tung một thành viên Marshmallow đầu tiên vào ngày 20/10 tới.

Huawei

Huawei thường là chậm hơn một chút so với các nhà sản xuất khác trong việc cập nhật hệ điều hành mới. Đây không phải là công ty lớn so với các hãng smartphone Android khác, nhưng nó có thể đã thay đổi sau khi Nexus 6P được công ty này phát hành. Do có cấu hình tương tự Mate S nên có lẽ đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của Huawei được cập nhật lên phiên bản mới.

LG

LG từng gây chú ý khi nhanh chóng cung cấp bản cập nhật Lollipop cho người dùng sản phẩm G3 cao cấp của mình tại Ba Lan, và điều tương tự cũng sẽ được công ty thực hiện với chiếc G4 cao cấp nhất lúc này.

Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android

LG G4 sẽ được cập nhật đầu tiên vào tuần sau tại Ba Lan

Theo hãng sản xuất Hàn Quốc, phiên bản cập nhật Android 6.0 sẽ được tung ra đầu tiên dành cho người dùng G4 vào tuần tới, biến nó trở thành thiết bị ngoài Nexus đầu tiên được cập nhật lên phiên bản này.

Motorola

Motorola là một trong những công ty khá nhanh trong việc triển khai bản cập nhật Android nhờ có ít thiết bị. Thậm chí, Motorola có những thời điểm cung cấp bản cập nhật Android mới trước cả một số model Nexus.

Motorola khẳng định, những thương hiệu sau đây sẽ được cập nhật lên Marshmallow, đó là Moto X 2015, Moto X Pure/Style/Play (2015), Moto X 2014, Moto X Pure 2014, Moto G/G với 4G LTE (2014), Moto Maxx và Moto Turbo.

Samsung

Trong khi Samsung có thể công bố một bản cập nhật trong thời gian sớm, nhưng hãng thường mất một thời gian để thực hiện, bởi nó còn phụ thuộc vào các biến thể của các thị trường.

Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android

Galaxy S6 là một trong những thiết bị của Samsung được cập nhật phiên bản mới

Theo tuyên bố của trang YouMobile cho biết, danh sách các thiết bị sẽ được lên đời Marshmallow của Samsung sẽ gồm có Galaxy Note 5, S6 Edge+, S6, S6 Duos, S6 Edge, Note 4, Note 4 Duos, Note Edge, Alpha và Tab A.

Sony Xperia

Sony đã công bố một danh sách các thiết bị sẽ được cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow, chúng bao gồm Xperia Z5, Z5 Compact, Z5 Premium, Z4 Tablet, Z3+, Z3, Z3 Compact, Z3 Tablet Compact, Z2, Z2 Tablet, M5, C5 Ultra, M4 Aqua và C4.

Sony cho biết rằng, hãng đang làm việc để cung cấp bản cập nhật nhanh nhất đến các thiết bị, mặc dù không có thời gian được xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm 6.0 Marshmallow đến với điện thoại Android