Thỏa sức sáng tạo cùng con bằng thí nghiệm vui cực dễ tại nhà

Thảo Nguyên| 04/07/2019 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng những nguyên liệu có sẵn, cha mẹ có thể cùng con chơi những trò chơi trí não - làm những thí nghiệm khoa học thật vui, giúp con “học mà chơi, chơi mà học”.

Trẻ em giai đoạn 3-6 tuổi rất ham khám phá, mọi thứ đều mới mẻ. Đặc biệt, đây là giai đoạn vàng phát triển trí tuệ và tạo mối gắn kết chặt chẽ với gia đình. Vì vậy khi được tự tay làm nên các thí nghiệm vui hoặc tham gia 1 khâu, sẽ giúp các em bé vô cùng tự tin, hào hứng, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, hiểu được các hiện tượng tự nhiên và nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, khi được khám phá khoa học, trẻ sẽ bắt đầu nói cho những người xung quanh về những sự vật, những dự đoán của trẻ khi quan sát được và liên tục đưa ra những câu hỏi, đó là lúc tư duy của trẻ được mở rộng, kích thích được não bộ suy nghĩ.

Những bố mẹ trẻ tưởng chừng gặp khó khăn khi hướng dẫn con chơi những trò chơi khoa học thường thức. Tuy nhiên, điều đó vừa được diễn giả Minh Phương Trần - Cử nhân Khoa học tài năng, trường Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ với nhiều ông bố bà mẹ trẻ tại Hà Nội trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè của con trẻ.

Thỏa sức sáng tạo cùng con bằng thí nghiệm vui cực dễ tại nhà

Vui chơi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ

Từ những kiến thức được đào tạo tại trường đại học cũng như tìm hiểu trong suốt quá trình hơn 10 năm nuôi dạy 2 con của mình, Minh Phương Trần thấu hiểu tầm quan trọng của việc chơi cùng con và tạo môi trường thuận lợi để con được vui chơi một cách lành mạnh và bổ ích. Từ đó, chị đã bắt tay vào làm những kit thí nghiệm vui vô cùng hấp dẫn để các bé được thỏa sức khám phá.

Minh Phương chia sẻ, ý tưởng làm bộ sách “20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ các lứa tuổi” đến với tác giả rất tình cờ; đó là lần chị trò cho con chơi từ một quyển sách hướng dẫn hoạt động khoa học của nước ngoài.

“Khi con bày tỏ rằng nguyên liệu liệt kê trong sách thật khó kiếm, khó chuẩn bị, tôi đã nghĩ: “Sao mình không làm một bộ sách vừa tích hợp những hướng dẫn các hoạt động chơi lại có sẵn nguyên vật liệu để thuận tiện hơn cho các bé và các gia điình nhỉ?”. Và sau một thời gian, ý tưởng đã được biến thành sản phẩm”, chị nói.

“20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ 3-6 tuổi” là quyển sách đầu tiên trong bộ sách tích hợp tặng kèm nguyên liệu của Minh Phương Trần. Đây bộ sưu tập những thí nghiệm khoa học đơn giản nhưng vô cùng thú vị mà bất cứ bố mẹ nào cũng có thể hướng dẫn con chơi, có trò tạo ra sản phẩm để bé chơi lâu dài.

Thỏa sức sáng tạo cùng con bằng thí nghiệm vui cực dễ tại nhà

Khác với những cuốn sách thông thường, “20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ 3-6 tuổi” còn có thêm nguyên liệu cho 10 thí nghiệm đầu tiên, để cả nhà cùng thực hành ngay mà không cần tốn thời gian và công sức chuẩn bị.

Thông qua 20 thí nghiệm được hướng dẫn trong sách, trẻ tương tác và tìm hiểu được rất nhiều điều như cấu tạo của hệ hô hấp, xem từ mũi vào phổi không khí đi thế nào và phải giữ gìn vệ sinh cho hệ hô hấp ra sao; hay hiểu về sóng âm, sự truyền âm thanh, cả cao độ trường độ trong âm nhạc thế nào; thậm chí còn cả những hiện tượng khoa học bí ẩn trong tự nhiên cũng sẽ được giải mã một cách vô cùng rõ ràng trước mắt bé…

Trẻ được tự tay làm ra những món đồ chơi như kèn harmonica phát ra âm thanh theo điều khiển, hay chiếc kính vạn hoa muôn vàn màu sắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thỏa sức sáng tạo cùng con bằng thí nghiệm vui cực dễ tại nhà