Trại hè phi lợi nhuận: Giúp con trải nghiệm bộ khoa học môn pháp y

Xuân Diệp| 10/06/2017 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự làm thí nghiệm để hiểu thêm về tỉ khối của chất lỏng, quan sát công nghệ phim 3D trong rạp hát ảo thuật, hiểu thêm các khái niệm số học, quang học… đó là những trải nghiệm mà Dự án trại hè khoa học và giáo dục phi lợi nhuận Science Camp 2017 mang lại.

Với mong muốn đưa lại cho các em nhỏ một khoảng thời gian nghỉ hè bổ ích, Dự án trại hè khoa học và giáo dục phi lợi nhuận Science Camp 2017 đã chính thức mở ra tại trường THPT Khoa học Giáo dục (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đặc biệt, điểm nhấn của Science Camp 2017 chính là giảng dạy về khoa học pháp y qua việc sử dụng kính lúp và xác định dấu vân tay…. Những hoạt động liên quan đến khoa học pháp y do chính giảng viên về khoa học pháp y trực tiếp giảng dạy.

Trại hè phi lợi nhuận: Giúp con trải nghiệm bộ khoa học môn pháp y

Các học viên sẽ được tự mình làm các thí nghiệm khoa học. Ảnh BTCC.

Bộ môn này có lẽ không chỉ mới mẻ đối với các em mà ngay cả với người lớn bởi nó vốn thường được dùng trong việc điều tra và nghiên cứu tội phạm - một ngành chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam.

Dự án trại hè khoa học và giáo dục phi lợi nhuận Science Camp 2017 đã thu hút sự tham gia của 110 em học sinh độ tuổi 9-12 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trại hè được tổ chức với hình thức mới lạ: 110 trại viên được chia vào 10 nhà và cùng thi đấu với nhau để đạt được danh hiệu Most Wanted House.

Với mục tiêu phát triển toàn diện các kĩ năng, lan tỏa niềm đam mê khoa học và hình thành thói quen tốt trong cuộc sống sinh hoạt tập thể, trại hè mang đến một sân chơi ích cho các em nhỏ cũng như thay đổi góc nhìn về những bộ môn khoa học tưởng chừng khô khan.

Trại hè phi lợi nhuận: Giúp con trải nghiệm bộ khoa học môn pháp y

Học sinh thích thú được làm thí nghiệm tạo núi lửa trong chai. Ảnh BTCC.

Bên cạnh đó, nội dung đa dạng và toàn diện xoay quanh các môn khoa học: Toán; tiếng Anh; Vật lý; Hóa học thực hành, thế giới sinh học, robotics, khoa học thần kinh,…

Vì vậy hứa hẹn sẽ mang lại sự háo hức của các em nhỏ khi được trực tiếp tiếp xúc với một bộ môn vốn chỉ thường thấy trong phim ảnh, sách truyện. Đồng thời, qua đây giúp các em có những bài học, kiến thức vô cùng bổ ích và mới lạ đồng thời có cơ hội phát triển về khả năng tư duy logic và làm việc tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trại hè phi lợi nhuận: Giúp con trải nghiệm bộ khoa học môn pháp y