Thơ Nguyễn xin lỗi các em nhỏ và phụ huynh, tắt kiếm tiền toàn bộ video

Duy Uyên| 16/03/2021 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi làm việc với Sở TT&TT tỉnh Bình Dương, ekip của Thơ Nguyễn đã đăng tải clip gửi lời xin lỗi các em nhỏ và phụ huynh, đồng thời thông báo tắt kiếm tiền toàn bộ video.

Ngày 15/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc trực tiếp với YouTuber Thơ Nguyễn liên quan đến việc đăng tải video "xin vía học giỏi" trên kênh TikTok của cô.

Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn cho biết, video có nội dung xin vía học giỏi trên mạng xã hội TikTok mà cô đăng tải gồm 2 phần.

Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng, phần 2 là video để đính chính với các em nhỏ rằng đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng năng, chăm chỉ học hành chứ không thể dựa vào cầu xin được.

Sau đó, YouTuber Thơ Nguyễn cũng lên tiếng giải thích, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây, 2 video được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau, từ đó gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Thơ Nguyễn có biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên đã xin phép tạm dừng buổi làm việc để về nghỉ ngơi. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục làm việc vào chiều 16/3.

tho-nguyen.jpg
Đại diện Thơ Nguyễn nói về vụ việc và đăng tải thư xin lỗi của Thơ Nguyễn trong video "Tạm biệt..."

Sau buổi làm việc, đến tối 15/3, kênh Youtube Thơ Nguyễn đã đăng tải một clip với tiêu đề "Tạm biệt...". Trong clip này, đại diện ekip của Thơ Nguyễn gọi khoảng thời gian sau khi video lấy chủ đề kumanthong bị dư luận chỉ trích là "một tuần sóng gió".

Kế đến, người này công khai bức thư gửi đến YouTube, trong đó cho biết sẽ "tắt kiếm tiền trên toàn bộ các video của kênh Thơ Nguyễn và Thơ Nguyễn Family".

Tuy nhiên, Thơ Nguyễn vẫn sẽ giữ lại các video "có giá trị giải trí và giáo dục theo quy chuẩn xã hội Việt Nam".

Cuối video là bức thư Thơ Nguyễn viết tay gửi lời xin lỗi đến các khán giả "đặc biệt là những em nhỏ và phụ huynh".

Trước đó, ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong vấp phải nhiều phản ứng. Đáng chú ý, trong clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ" nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi".

Tối ngày 10/3, trang TikTok của Thơ Nguyễn ẩn phần lớn các video đã đăng. Ngày 11/3, trang Facebook của Thơ Nguyễn tạm khóa. Tính đến 15/3, cả 3 trang chính thức của Thơ Nguyễn trên TikTok, Facebook, YouTube đều đã xóa toàn bộ nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thơ Nguyễn xin lỗi các em nhỏ và phụ huynh, tắt kiếm tiền toàn bộ video