YouTuber Thơ Nguyễn bị mời làm việc vì đăng clip mê tín dị đoan

Duy Uyên| 11/03/2021 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Cục A03 Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc về một số clip vi phạm, truyền bá mê tín dị đoan.

Theo đó, Thơ Nguyễn đã nhận được thư mời làm việc liên quan đến một số clip mà cô này dăng tải trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong 2 ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong lên mạng xã hội TikTok. 

Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết mình thực hiện video dùng búp bê để "xin vía học giỏi" do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ".

Clip của Thơ Nguyễn gây phẫn nộ lớn với cộng đồng, nhiều người lo ngại những clip này sẽ tác động xấu, ảnh hưởng đến suy nghĩ và tạo hành vi lệch lạc cho trẻ em khi đây là đối tượng chính của kênh YouTube này.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cục đã yêu cầu Tik Tok và YouTube chặn, gỡ những clip vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

"Hiện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đang phối hợp với Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) để mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc về dấu hiệu vi phạm truyền bá mê tín dị đoan, sau đó sẽ xử lý theo quy định", ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Ông Tự Do cho biết thêm, trong trường hợp Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục PTTH&TTĐT sẽ đề nghị Google chặn kênh.

Thực tế cho thấy, giống với Việt Nam, phía Google ủng hộ việc chặn những kênh YouTube có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Các kênh YouTube này thậm chí có thể bị đưa vào danh sách không được nhận tiền quảng cáo. 

Cục PTTH&TTĐT khuyến cáo phụ huynh nếu thấy các nội dung không phù hợp cần có bộ lọc trước khi cho con em tiếp xúc. Mục đích cuối cùng của chủ kênh YouTube, các TikToker là lượt người xem, lượt follow. Do vậy, chỉ cần không xem, chia sẻ và theo dõi, chúng ta sẽ có thể chặn nguồn thu của các kênh xấu, độc. 

Thơ Nguyễn được biết đến là một YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện kênh Youtube này có hơn 8,7 triệu người theo dõi. Sản phẩm của kênh YouTube này là các video có nội dung dành cho trẻ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTuber Thơ Nguyễn bị mời làm việc vì đăng clip mê tín dị đoan