Thiêu sống vợ và con 9 tháng tuổi lĩnh án 20 năm tù

Trương Huê| 05/04/2016 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đã chếnh choáng hơi men, Giang điều khiển xe máy về nhà và xảy ra xích mích với vợ. Bực tức Giang lấy can xăng tưới lên người vợ và con rồi châm lửa đốt khiến cả hai nạn nhân tử vong.

Sáng ngày 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang (SN 1990, trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) mức án 20 năm tù giam với tội danh giết người. Nạn nhân của Giang không ai khác chính là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (SN 1993) và cháu Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) là vợ và con của Giang.

Thiêu sống vợ và con 9 tháng tuổi lĩnh án 20 năm tù

Bị cáo Trần Văn Giang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h40’ ngày 27/7/2015, sau khi đã uống rượu Giang điều khiển xe máy trở về nhà tại xã Nam Thanh. Lúc này chị Đàm đang bế cháu Đoàn ở trong phòng ngủ, thấy chồng về trong tình trạng nồng nặc mùi rượu nên đã phàn nàn.

Sau đó, giữa Giang và vợ xảy ra cãi cọ, xích mích. Không kiềm chế được bản thân, Giang lấy can xăng chứa khoảng 1,3 lít xăng ở trong nhà rồi hắt lên người vợ và con. Sau đó Giang dùng bật lửa đốt khiến ngọn lửa bùng cháy bao trùm khắp người vợ con.

Bị đốt nên chị Đàm vừa kêu cứu vừa chạy ra giếng nước gần đó, quá hoảng sợ Giang cũng chạy theo dùng một xô nước dội lên người vợ để dập lửa. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh bà con hàng xóm vội vàng đến nơi thì thấy chị Đàm và cháu Đoàn đều bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng cháu Đoàn đã tử vong khi được đưa đến bệnh viện. Ba ngày sau, chị Đàm cũng tử vong khi được người nhà đưa ra Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Tại phiên tòa, Giang thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng tại thời điểm gây án, bản thân không làm chủ được hành vi của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêu sống vợ và con 9 tháng tuổi lĩnh án 20 năm tù