Thiêu sống hai gia đình hàng xóm vì bị phá giấc ngủ trưa

Đoàn Nga| 19/06/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức tối vì hai nhà hàng xóm mở nhạc ầm ĩ khiến Hà bị mất giấc ngủ trưa, gã liền mua 17 lít xăng, nửa đêm mang tới đổ vào cửa nhà của hai gia đình này rồi châm lửa đốt.

Ngày 18/6, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hà, 32 tuổi (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), 8 năm 9 tháng tù về hai tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 24/11/2013, Hà ngồi uống bia với bạn. Trong lúc uống bia, Hà kể lại cho bạn nghe việc trưa cùng ngày, hai gia đình bà Nguyễn Thị Lệ và Đinh Thị Thu Hằng là hàng xóm sát nhà mở nhạc to khiến anh ta không ngủ được và tâm sự muốn trả thù gia đình hàng xóm. Nghe Hà kể, người bạn này đã can ngăn.

Tuy nhiên, Hà không nghe lời. Uống rượu xong, Hà đi mua 17 lít xăng mang tới đổ vào cửa nhà bà Lệ và chị Hằng rồi lạnh lùng châm lửa. Khi thấy ngọn lửa bùng lên, gã ung dung bỏ đi.

Thiêu sống hai gia đình hàng xóm vì bị phá giấc ngủ trưa

Nguyễn Mạnh Hà tại phiên xét xử

Rất may, một số người dân chưa ngủ đã phát hiện thấy ngọn lửa nên đã hô hoán và chạy tới khống chế đám cháy. Đang ngủ, nghe tiếng ồn ào, gia đình bà Lệ tỉnh giấc rồi vội chạy lên tầng thượng. Sau 30 phút, hỏa hoạn được dập tắt. Các nạn nhân phải đi cấp cứu do sặc khói, căn nhà 3 tầng của bà Lệ đã bị hư hỏng nặng.

May mắn gia đình chị Hằng cũng không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng, nhưng một số tài sản trong nhà cũng bị thiệt hại.

Sau khi gây án, Hà đi xe ôm đến nhà bạn rồi nhờ đưa đi thuê phòng nghỉ qua đêm. Hai ngày sau, Hà ra đầu thú.

Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy Hà có dấu hiệu của bệnh tâm thần nên đã cho anh ta đi giám định.

Cơ quan giám định kết luận, Hà có dấu hiệu tâm thần, rối loạn nhân cách thực tổn nên hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Trước kết quả giám định này cùng với việc bị hại có đơn xin giảm án cho Hà nên HĐXX đã giảm nhẹ hình phạt cho gã.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêu sống hai gia đình hàng xóm vì bị phá giấc ngủ trưa