Thiếu nữ tử vong sau truyền nước do viêm cơ tim cấp

Tuyết Nhung(TH)| 02/07/2016 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/7, Sở Y tế TP.HCM đã đưa ra kết luận chính thức về trường hợp một thiếu nữ tử vong sau khi truyền nước biển tại phòng khám Đa khoa Thành Mỹ.

Sau khi nhận được thông tin về cái chết không rõ nguyên nhân của một thiếu nữ tại Bệnh viện quận Tân Phú, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn vào ngày 23-6-2016 để xác định vụ việc.

Thiếu nữ tử vong sau truyền nước do viêm cơ tim cấp

Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ - nơi chị Uyên truyền nước biển và tử vong sau đó

Ban đầu, bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (SN 1996, ngụ Q.Tân Phú) có hiện tượng mệt trong người nên người nhà đã đưa tới phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) để truyền nước và làm xét nghiệm. Ngay sau đó bệnh tình của Uyên trở nên nghiêm trọng và đã được đưa tới Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện quận Tân Phú, bệnh nhân Uyên nhập viện trong tình trạng ngưng thở, ngưng tim. Các bác sĩ tại bệnh viện đã tích cực cấp cứu hồi phục tim và phổi trong 1 giờ đồng hồ nhưng không thành công. Thi thể chị Uyên được đưa về nhà xác Bình Hưng Hoà.

Sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận: Trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên, tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú, không có sai sót chuyên môn.

Sau khi có kết quả giải phẫu tử thi, các nhà chuyên môn xác định nguyên nhân dẫn tới Uyên tử vong là trường hợp viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim. Hội đồng chuyên môn cho rằng, bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao.

Phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về trường hợp này, các chuyên gia cho rằng phòng khám Đa khoa Thành Mỹ cần phối hợp với bệnh viện tuyến trên gần nhất trong chuyển tuyến cho bệnh nhân để cứu chữa kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ tử vong sau truyền nước do viêm cơ tim cấp