Chuyện lạ bốn phương

Thiếu nữ đặt nhầm phòng nhà dưỡng lão cho kỳ nghỉ

Hồng Anh 11/09/2023 - 15:58

Khi đi du lịch nước ngoài, Airbnb là một lựa chọn phổ biến cho những người tìm kiếm chỗ ở giá rẻ. Tuy nhiên, cần thận trọng kẻo cuối cùng chúng ta sẽ đặt nhầm phải một nơi nào đó hoàn toàn bất ngờ.

Mới đây, một người cô gái trẻ vô tình đặt nhầm phòng tại một cơ sở từ thiện dành cho người già và người khuyết tật ở Johor cho chuyến du lịch của mình.

Cuối cùng, cô ấy đã trả phòng sau một giờ lưu trú và truy cập TikTok để chia sẻ câu chuyện của mình.

Trong video TikTok của mình, Rie hay còn gọi là @crybabytubby cho biết cô đã đặt phòng tại Johore Cheshire Home và nghĩ rằng đây sẽ là một nhà nghỉ thích hợp mà không cần kiểm tra đánh giá của những khách hàng khác trên Airbnb.

Trong một bộ ảnh, cô cho mọi người thấy một khu vực trông giống như tại một viện dưỡng lão.

Sự nghi ngờ của cô dường như đã bắt đầu ngay từ khi cô bước chân qua cánh cổng mở ra con đường dẫn vào khu nhà.

Hành lang của ngôi nhà tuy được chăm sóc tốt nhưng lại có vẻ yên ắng và thiếu đồ trang trí.

Một bức ảnh khác chụp căn phòng hai giường ngủ mà Rie đã đặt ở cơ sở lưu trú này.

Cô đã được thông báo rằng cơ sở có giờ giới nghiêm là 10 giờ tối. Khách lưu trú sẽ phải liên hệ với bảo vệ để mở cổng nếu vi phạm lệnh giới nghiêm.

Ngoài ra, nhà vệ sinh của phòng trọ khá sạch sẽ và có cả tay vịn giống ở bệnh viện. Tuy nhiên, điều này không làm Rie bối rối lắm vì cô biết rằng kiểu thiết kế này khá phổ biến.

Cuối cùng, cô ấy đã trả phòng sau một giờ lưu lại đây. Trước khi rời đi, cô đã chụp lại hình ảnh biển hiệu của ngôi nhà.

Rie chia sẻ rằng cô đã nghi ngờ trên đường tới cơ sở này vì nó khá xa. Trên đường đến đó, cô đi ngang qua hai nghĩa trang và nó ở một khu vực hẻo lánh hơn những cơ sở lưu trú cô từng đặt qua AirBnB ở Johor.

Hơn nữa, Rie phải đi ngang qua khu vực sinh hoạt chung để đến được phòng cô đã đặt.

Rie nhận phòng lúc 1 giờ chiều và trả phòng lúc 2 giờ chiều khi nhận ra sự thật. Cô ấy cho biết mình không nên ở lại để tránh gây khó chịu cho những cư dân ở đây.

Cô nói: “Tôi vô cùng xúc động trước hoàn cảnh của những cư dân ở đây. Tôi tin rằng điều cần thiết là phải tôn trọng không gian và sự riêng tư của họ nên đã rời đi”.

Bài đăng của Rie trên TikTok đã thu hút được sự chú ý đáng kể, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên nhưng điều thú vị là một số người lại nói rằng căn phòng có vẻ ổn theo tiêu chuẩn của họ.

Sau khi rời khỏi đây, Rie đã nghiên cứu thêm về viện dưỡng lão này. Cô chia sẻ rằng người chủ sở hữu chỗ ở này đã xóa tài khoản của họ trên AirBnB, đồng thời xóa danh sách chỗ ở của họ.

Tuy nhiên, Rie đã giữ một ảnh chụp màn hình danh sách, trong đó căn phòng này được mô tả như một “phòng thiết kế hiện đại” hoặc “nhà khách” cho thuê.

Rie thừa nhận rằng cô đã không để ý câu "bạn sẽ đóng góp cho cư dân của cơ sở từ thiện này" khi xác nhận đặt phòng và cô nên nghiên cứu thêm về cơ sở lưu trú này thay vì nghĩ rằng Johore Cheshire Home chỉ là tên của một tòa nhà chung cư.

z4683400681002_fcfca3f6ec598de4aaec5328c078261e.jpg
Căn phòng được giới thiệu có thiết kế hiện đại trên Airbnb (trái) và căn phòng do Rie chụp khi tới nơi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ đặt nhầm phòng nhà dưỡng lão cho kỳ nghỉ