Chuyện lạ bốn phương

Phòng làm việc “nguy hiểm” nhất thế giới

Việt Hà 11/09/2023 - 13:36

Mới đây, truyền thông Ấn Độ đã đăng tải những hình ảnh chụp các nhân viên phải đội mũ bảo hiểm trong lúc làm việc tại văn phòng đặt trong một tòa nhà xuống cấp trầm trọng ở Telangana, Ấn Độ, để ngăn những mảng trần nhà rơi xuống đầu họ. Đây có lẽ là một trong những phòng làm việc nguy hiểm nhất thế giới.

mu-an-do.jpg
. Một nhân viên nam tại Văn phòng Phát triển quận Jagtial, bang Telangana, đội mũ bảo hiểm xe máy khi ngồi tại bàn làm việc.
mu-an-do2.jpg
Trớ trêu thay, Văn phòng Phát triển quận Jagtial lại là nơi có nhiệm vụ tạo ra cơ sở hạ tầng cho địa phương.

Đoạn video quay cảnh một số nhân viên nam tại Văn phòng Phát triển quận Jagtial, Telangana, đội mũ bảo hiểm xe máy khi làm việc đã lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ. Trớ trêu thay, Văn phòng Phát triển có chức năng, nhiệm vụ phát triển quận bằng cách cung cấp Internet cho dân làng và tạo ra cơ sở hạ tầng, nhưng nơi làm việc lại ở trong tình trạng tồi tệ đến mức các nhân viên phải tự bảo vệ mình trước những mảnh vỡ có thể rơi xuống đầu họ bất cứ lúc nào.

Truyền thông địa phương đưa tin các nhân viên đã yêu cầu chuyển đến một tòa nhà văn phòng an toàn hơn sau khi một đồng nghiệp suýt bị trấn thương sọ não khi một tấm xi măng từ trần nhà rơi xuống.

Theo News Nine, mái của tòa nhà văn phòng này đã bị dột từ năm ngoái và hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Độ ẩm đã khiến các mảng trần nhà rơi ra và các nhân viên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tự bảo vệ mình bằng cách nào đó.

Sau khi video lan truyền vào đầu tháng này, các quan chức Chính phủ từ quận Jagtial thuộc bang Telangana đã thông báo rằng các nhân viên trong Văn phòng Phát triển quận Jagtial sẽ sớm được chuyển đến một tòa nhà khác.

Mũ bảo hiểm xe máy không phải là một hình thức bảo vệ mới đối với các nhân viên Chính phủ Ấn Độ. Vài năm trước, một nhóm nhân viên chính quyền bang Bihar (Ấn Độ) cũng có nguy cơ bị chấn thương sọ não do trần nhà xuống cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng làm việc “nguy hiểm” nhất thế giới