Thị trường căn hộ TP.HCM: Nguồn cung dồi dào nhưng vẫn thiếu căn hộ chuẩn xanh

An Hà| 13/06/2018 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý 2/2018, thị trường bất động sản tại TP.HCM tiếp tục đà tăng trưởng tích cực, tập trung ở loại hình chung cư là chủ đạo. Bên cạnh đó, xu hướng căn hộ chuẩn xanh đang khan hiếm căn hộ đạt chuẩn.

Hàng loạt đại gia bung hàng

Trong 03 tháng đầu năm 2018, thị trường căn hộ Tp.HCM có khoảng 7.652 căn hộ đến từ 18 dự án được chào bán tăng mạnh đến 45% so với cùng kỳ năm trước và tăng 11% so với quý 4/2017. Giá bán bình quân trên thị trường sơ cấp đạt mức 30,45 triệu đồng/m2, tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Nhiều dự án căn hộ được các doanh nghiệp tung ra thị trường với số lượng sản phẩm lớn, vẫn thu hút khách hàng tìm mua để ở và đầu tư. Theo các chuyên gia, thị trường căn hộ chững lại chỉ mang tính thời điểm. trong khi quỹ đất TP.HCM khan hiếm thì lựa chọn căn hộ vẫn là xu hướng tất yếu của cư dân đô thị.

Thị trường căn hộ TP.HCM: Nguồn cung dồi dào nhưng vẫn thiếu căn hộ chuẩn xanh

Nhiều tiện ích nổi bật và hiện đại được tích hợp ngay trong dự án là điểm cộng khách hàng nhắm đến

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (thuộc Hung Thinh Corporation) ra mắt dự án Q7 Saigon Riverside Complex, toạ lạc tại mặt tiền đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM với số lượng sản phẩm lớn 3.580 căn hộ, diện tích căn hộ: Từ 53,2-86,69 m2.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng Giám đốc Hung Thinh Corp, cho biết công ty đã dành nhiều tâm huyết để đầu tư nhiều tiện ích trong dự án. Đặc biệt, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại dự án Q7 Saigon Riverside Complex được thiết kế an toàn tuyệt đối và vận hành theo quy trình của Nhật Bản. Vì thế cư dân sẽ được hưởng thị môi trường sống an toàn, đầy đủ tiện nghi và trong lành.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản phía Tây thành phố với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là kế hoạch triển khai các dự án giao thông trọng điểm, quy hoạch lại khu vực cư dân trong thời gian tới, nhiều đại gia bất động sản đã nắm bắt trước xu hướng và đang đổ tiền đầu tư vào khu vực này.

Đơn cử là Công ty cổ phần Nhà Mơ (Dream Home) mới ra mắt Tháp Sapphire thuộc Dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Dự án này tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM, do Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS) phân phối và tiếp thị độc quyền. Trong đợt công bố này, tháp Sapphire có quy xây dựng 25 tầng, bao gồm 728 căn hộ.

Ở khu Đông TP.HCM, đầu tháng 5-2018, Phú Đông cũng ra mắt Dự án Phú Đông Premier quy mô 657 căn hộ theo chuẩn sống năm sao với bốn tầng thương mại dịch vụ, phục vụ tối đa nhu cầu sống của cộng đồng cư dân năng động. Mỗi căn hộ được thiết kế gần gũi thiên nhiên, nhiều khe sáng và cửa đón gió, bảo đảm đối lưu không khí tối đa. Giá bán căn hộ từ 1,35 tỉ đồng/căn và được thanh toán trong hai năm.

Ở khía cạnh khác, việc nguồn cung căn hộ gia tăng mạnh và giá nhà đất vượt xa tầm với của người tiêu dùng có nhu cầu, lo ngại về cung vượt cầu, dẫn tới thị trường địa ốc sẽ phát triển kém bền vững. Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, cho rằng ảnh hưởng tác động giá bất động sản là cung, cầu và các yếu tố tác động khác như hạ tầng, lãi suất, đầu cơ thổi giá… điều quan trọng, các nhà phát triển bất động sản phải cơ cấu sản phẩm, hướng thị trường về nhu cầu ở thực tránh hùa theo thị trường tăng giá quá nóng.

Xu hướng căn hộ xanh nhưng sản phẩm còn khan hiếm

Có thể thấy rằng, những khu đô thị hoàn chỉnh, không gian sống xanh và đầy đủ tiện ích như trung tâm mua sắm, bệnh viện, trường học… luôn đắt khách, ngay cả khi giá trị căn hộ lớn. Bởi đây được coi là xu thế tất yếu của con người khi ngày càng phải đối mặt với nhiều hơn những áp lực của cuộc sống và công việc.

Sống xanh - sống an toàn đang trở thành xu hướng được nhiều nhà chuyên môn nhận định sẽ được chủ đầu tư và người dân quan tâm khi vấn đề môi trường sống luôn đặt lên hàng đầu. Nhưng hiện tại, Thành phố chưa thực sự có nhiều công trình nhà ở đúng chuẩn xanh.

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra chóng mặt thì theo giới chuyên môn, là dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (Leed) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, Diamond Lotus Lake View chắc chắn sẽ chinh phục khách hàng.

Thị trường căn hộ TP.HCM: Nguồn cung dồi dào nhưng vẫn thiếu căn hộ chuẩn xanh

Diamond Lotus Lake View - Căn hộ chuẩn xanh đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ đầu tiên

Tọa lên trên đường Luỹ Bán Bích - Tuyến đường huyết mạch khang trang và sầm uất nhất tại Quận Tân Phú, dự án Diamond Lotus Lake View sở hữu một vị trí vàng độc tôn, không thể đắc địa hơn - Một dự án tại trái tim tại phía Tây Thành Phố. Sống tại dự án, bạn không cần phải đi đâu xa, vì tất cả mọi dịch vụ cao cấp nhất đều quy tụ về xung quanh bạn chỉ trong vài phút: Aeon Mall, Pandora City, Co.op Mart, Big C, Parkson, Rạp phim Galaxy,ngân hàng, bệnh viện, trường học các cấp…

Tại Diamond Lotus Lake View, Phúc Khang cố gắng giảm thiểu tối đa quá trình bê tông hoá dự án. Diện tích đất được sử dụng để làm công trình xây dựng sẽ được chủ đầu tư bù lại bằng khoảng  8,000 m2 cây xanh bao phủ toàn dự án. Tại đây sắc xanh tươi mát ngự trị trên mỗi nhành cây, ngọn cỏ, in dấu trên mỗi góc nhà, ban công, hành lang và vườn thiền trên không rộng 3,000 m2.

"Đây là dự án quan trong bậc nhất trong chuỗi căn hộ xanh đích thực tiêu chuẩn Leed (Mỹ) lần đầu tiên tại Việt Nam; đồng thời là dự án tâm huyết, thể hiện khát vọng của Phúc Khang Corp trong việc kiến tạo những sản phẩm nhà ở tốt nhất vì một phong cách sống tốt cho sức khoẻ cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu", bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Khang (Phuc Khang Corp) chia sẻ.

Theo các chuyên gia, do lợi ích bền vững của các công trình xanh cũng như nhận thức của các chủ đầu tư và khách hàng, thị trường công trình xanh dự báo tăng trưởng ở mức 13% giai đoạn 2015 – 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường căn hộ TP.HCM: Nguồn cung dồi dào nhưng vẫn thiếu căn hộ chuẩn xanh