Bất động sản

Thị trường BĐS Vũng Tàu: Thêm xung lực mới

Trang Nhi 05/05/2023 15:54

Theo các chuyên gia, xu hướng lựa chọn các địa điểm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển để đầu tư, kinh doanh và nghỉ dưỡng lên ngôi. Đặc biệt, lượng du khách tới Vũng Tàu đã tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua càng tiếp thêm xung lực cho thị trường BĐS.

“Tọa độ vàng” của nhà đầu tư

Nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào thị trường bất động sản (BĐS) cả nước nói chung và tỉnh BR-VT bởi đã nhìn thấy nhiều tín hiệu tích cực từ nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho thị trường mà Chính phủ và các bộ, ngành đang đồng loạt triển khai. Đặc biệt, NHNN , mới đây đã chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án đủ điều kiện theo quy định cùng với mở rộng tín dụng cho người mua nhà với lãi suất phù hợp.

lavida-6-.jpg
Ngành du lịch tỉnh BR-VT “thắng lớn”, tăng 22% so với cùng kỳ, là lực đẩy cho thị trường BĐS đô thị kết hợp nghỉ dưỡng tại TP biển Vũng Tàu

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, năm 2023, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành tích cực nghiên cứu, hoàn thiện thể chế, chính sách để đảm bảo tính đồng bộ, liên thông của hệ thống pháp luật liên quan đến đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, chứng khoán, lãi suất tín dụng, thuế, phí, thủ tục hành chính. Điều này được cụ thể hóa bằng nhiều chính sách mới và có hiệu lực về thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Xây dựng, Luật Quản lý thuế...

Với sự hỗ trợ từ hệ thống hạ tầng giao thông, quãng đường từ TP.HCM đi Vũng Tàu hiện đã được rút ngắn xuống còn 1 tiếng 30 phút. Trong tương lai, mạng lưới cao tốc đồng bộ bao gồm tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối toàn miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km kết nối với sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Xuyên Á… sẽ sớm đưa BR-VT trở thành tâm điểm du lịch khu vực phía Nam kết nối dễ dàng và thuận tiện với các tỉnh thành lân cận.

BR-VT liên tục trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ví như từ năm 2022, các tập đoàn dầu khí lớn như Kogas (Hàn Quốc), PTT (Thái Lan) và CUIYC (Singapore) đã đến khảo sát địa điểm đầu tư. Trong đó, Kogas dự kiến đầu tư 2 tỷ USD. Song song đó, Tập đoàn Quantum (Mỹ) mong muốn đầu tư nhiều dự án với tổng mức vốn hơn 5 tỷ USD. Cũng theo đại diện tỉnh, ngoài các tập đoàn trên, từ đầu năm đến nay có hơn 10 nhà đầu tư FDI tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án có mức vốn từ 1-2 tỷ USD tại tỉnh.

Chính dòng vốn tỷ đô cùng sự hồi phục về du lịch đang biến TP Vũng Tàu từ một thị trường chỉ tập trung phân khúc bất động sản lưu trú - bán lẻ - thương mại phục vụ cho du khách, thành “tọa độ vàng” đáng sống, đáng đầu tư cho lĩnh vực BĐS.

Xu hướng đầu tư các đô thị kiểu mẫu

Theo đó, các chuyên gia cho rằng, xung lực bứt phá sẽ tập trung vào các dự án khu đô thị kiểu mẫu đã bàn giao nhà, có chất lượng sống cao đồng thời có thể kinh doanh nghỉ dưỡng hay phục vụ mục tiêu tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” có đẳng cấp giữa thiên nhiên tươi xanh, trong lành của biển.

Khu đô thị La Vida Residences đã được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao về quy hoạch, không gian sống và giá trị mang lại. Toạ lạc trên mặt tiền Đại lộ 3 tháng 2, cung đường huyết mạch ngay cửa ngõ Vũng Tàu, khu đô thị mang đến lợi thế kết nối linh hoạt tới TP. Hồ Chí Minh và các trung tâm kinh tế, du lịch lân cận, hiện đã bàn giao nhà cho gần 500 khách hàng và vẫn đang tiếp tục bàn giao các phân khu mới.

Không chỉ chú trọng về sự tiện nghi, không gian sống xanh cân bằng là một tôn chỉ trong quy hoạch của chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư BĐS Đông Dương. Yếu tố “vị nhân sinh” được tôn vinh khi chủ đầu tưu giành tới 73% diện tích cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng, tiện ích nhằm tạo nên sự kết nối con người với thiên nhiên.

Dự án còn có công viên trung tâm có diện tích hơn 2ha, là nơi lý tưởng để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, sự kiện và đa dạng các sân chơi thể thao để tăng cường sức khỏe như sân tennis, bóng rổ, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em hay thảm cỏ dành cho các hoạt động cắm trại, trò chơi tập thể. Ngoài ra, phố đi bộ là điểm mua sắm, ẩm thực và giải trí sôi động cho những dịp lễ hội hoặc kỳ nghỉ cuối tuần.

Tất cả đều hướng tới một không gian đô thị giàu cảm xúc và phong phú trải nghiệm cho những cư dân sinh sống tại đây. Khu đô thị được quản lý bởi CBRE, một tập đoàn giàu kinh nghiệm, theo đó cư dân sẽ được tận hưởng một chất lượng dịch vụ cao cấp, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh thông qua việc xây dựng một đô thị khép kín với đa lớp bảo vệ và ứng dụng công nghệ 4.0.

Theo các nhà đầu tư, về dài hạn, đối với thị trường BĐS Vũng Tàu, tiềm năng đang tăng giá bền vững cho nhà phố, biệt thự, kết hợp để ở và cho thuê nghỉ dưỡng, cho thuê văn phòng bởi cầu vẫn vượt xa cung. Đặc biệt, hút các nhà đầu tư từ TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Báo cáo của DKRA cho thấy, nguồn cung mới nhà phố/biệt thự khu vực TP.HCM và các vùng lân cận trong 3 tháng đầu năm 2023 chỉ đón nhận 375 căn mở bán đến từ 9 dự án, giảm 39% so với quý 1/2022.

dji_0410-re.jpg
La Vida Residences là khu đô thị giành tới 73% diện tích cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng

Ở phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng, thị trường ghi nhận thêm 21 căn. So với các phân khúc nghỉ dưỡng còn lại, phân khúc nhà phố/shophouse vẫn thu hút tốt sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là những dự án có pháp lý đầy đủ và được sở hữu lâu dài. Nhưng nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại Bình Dương, TP.HCM với số lượng trên là rất ít ỏi, còn tại TP Vũng Tàu thì hầu như không có. Trong khi đó, phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng vẫn tăng giá bán ở thị trường sơ cấp bất chấp tiêu thụ chậm (tăng trung bình 12-15% so với năm 2022).

Trải nghiệm thực tế của một số nhà đầu tư có kinh nghiệm của TP.HCM về thị trường địa ốc TP Vũng Tàu thì nhu cầu tìm mua dạng sản phẩm biệt thự, nhà phố trong khu đô thị kiểu mẫu để ở hoặc cho thuê tăng trưởng nhanh. Báo cáo của batdongsan.com cũng cho thấy, lượng khách tìm mua sản phẩm dạng này trong quý 1/2023, tăng khoảng 15% so với quý 4/2022. Còn nhu cầu khách tìm thuê biệt thự, nhà phố ở TP Vũng Tàu cũng tăng trưởng tích cực. Riêng tháng 4/2023 lượng người quan tâm đến thuê loại hình BĐS này đã tăng 20% so với hai tháng trước đó.

Bước sang quý II, quý III, thị trường BĐS cả nước nói chung và BR-VT nói riêng sẽ phát triển lành mạnh hơn, minh bạch hơn và chuẩn mực hơn nhờ những bước tiến về môi trường pháp lý, triển vọng tăng trưởng kinh tế đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng, chắc chắn sẽ tạo nhiều xung lực cho thị trường địa ốc TP Vũng Tàu trong kỳ tăng trưởng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS Vũng Tàu: Thêm xung lực mới