Bất động sản

Thị trường bất động sản đang thanh lọc để bền vững hơn

Trang Nhi 24/10/2023 - 08:49

Thị trường bất động sản (BĐS) vừa trải qua một cuộc đại sàng lọc và phân loại đối với cả chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư. Đây là thời điểm các chủ đầu tư phát triển bền vững, khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản đang khó khăn.

Những dự án có pháp lý minh bạch, rõ ràng, tiến độ và chất lượng xây dựng đảm bảo, nhất là những dự án có tiêu chuẩn chất lượng và dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, sẽ là những dự án dẫn dắt và chiếm lĩnh thị trường. Giá trị bất động sản của những dự án đặc thù này vẫn tăng cao, được các nhà đầu tư thông minh tìm đến "chọn mặt gửi vàng".

bds-thanh-loc.jpg
Thị trường bất động sản đang thanh lọc để minh bạch và bền vững hơn.

Đưa ra nhận định về vấn đề này, một chuyên gia cho biết: “Nhìn ở góc độ đầu tư, khẩu vị của mỗi nhà đầu tư khác nhau, có nhà đầu tư thiên về lướt sóng, có nhà đầu tư lại chuyên đầu tư trung và dài hạn... Với mỗi khoảng thời gian đầu tư khác nhau sẽ có những ảnh hưởng tới tâm lý và kỳ vọng khác nhau của các nhà đầu tư. Đây chính là tiền đề cơ sở để thị trường sau đó sẽ phát triển một cách có chọn lọc, minh bạch hơn, bền vững hơn và chắc chắn hơn”.

Hiện nhiều người vẫn có tâm lý chờ đợi giá BĐS rẻ hơn nhưng điều này rất khó xảy ra bởi nhiều loại hình BĐS đã giảm giá sâu thời gian qua, những phân khúc đầu tư tiềm năng, sinh ra dòng tiền giá không hề giảm.

Bên cạnh đó, thị trường BĐS sẽ sớm phục hồi trở lại khi Chính phủ đã có nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ nút thắt cho thị trường nên nếu cứ chờ đợi, cơ hội tìm được BĐS phù hợp với giá tốt có thể trôi đi mất. Giới chuyên môn cho rằng, sau thời điểm này giá bất động sẽ tiếp tục đà tăng. Như vậy, nếu tiếp tục chờ đáy có thể người mua sẽ mất cơ hội sở hữu bất động sản giá tốt.

Đối với các nhà đầu tư kì cựu, hiện tại có thể được coi là là thời điểm phù hợp để mua BĐS giá tốt. Khi BĐS thủ đô trở nên đông đúc, cạnh tranh cao, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu xu hướng dịch chuyển sang khu vực lân cận, đặc biệt ở những khu vực cửa ngõ Hà Nội có tiềm năng phát triển lớn như Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản đang thanh lọc để bền vững hơn