Bất động sản

Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

Trang Nhi 23/10/2023 - 08:48

Gần đây thị trường bất động sản cũng đã có những tín hiệu tích cực, trong đó nhà mặt phố được giới đầu tư săn tìm nhiều hơn, căn hộ nhà chung cư ở nội đô cũng tăng giá mạnh do nhu cầu ở tăng, trong khi ít nguồn cung mới.

Theo ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, trong quý 3, thị trường bất động sản đã có tín hiệu phục hồi. Nhu cầu tìm mua chung cư tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước.

tin-hieu-tich-cuc-tu-bds.jpg
Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

Như tại Hà Nội, các quận, huyện: Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm… thời gian qua cũng bắt đầu nhận được quan tâm nhiều hơn của giới đầu tư, người có nhu cầu ở thật.

Các căn hộ có giá 2 - 4 tỉ đồng được tìm kiếm nhiều nhất; tại các thành phố lớn đã có dấu hiệu hấp thụ tốt, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỉ đồng tại khu vực trung tâm.

Giá bán trên thị trường sơ cấp và thứ cấp đều tăng. Giá bán sơ cấp tăng gần 7% theo quý, 14% theo năm, đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2; giá trung bình trên thị trường thứ cấp đạt khoảng 32 triệu đồng/m2. Giá thứ cấp tăng tại tất cả các quận ở Hà Nội.

Giá chào bán với các chung cư bình dân ở Hà Nội dao động 25 - 35 triệu đồng/m2, trung cấp 30 - 50 triệu đồng/m2, cao cấp có giá trên 50 triệu đồng/m2. Tại TP.HCM, giá bán căn hộ chung cư ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đều tăng.

Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực nhận định "cơ hội đang nhiều hơn thách thức" do bất động sản đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Theo ông Lực, thị trường đã phục hồi khoảng 20 - 30% so với thời điểm hoàng kim 2021. 4 lần Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành và kéo lãi suất cho vay giảm dần. Bên cạnh đó, nhiều tín hiệu trong chính sách tín dụng, tài khóa "chưa từng có" được áp dụng cũng hỗ trợ thị trường.

Những tín hiệu trên cho thấy thị trường đang ấm trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản