Bất động sản

Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng hạn chế

N.T.D 22/10/2023 - 09:40

Số lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng mở bán mới đang ở mức rất thấp.

Dù Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bất động sản, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng; đồng thời, ngành du lịch cũng có dấu hiệu phục hồi, nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có tín hiệu nào khả quan cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhu cầu mua và lượng đặt cọc thấp đáng kể khiến nhiều chủ đầu tư đặc biệt thận trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo đánh giá từ Bộ Xây dựng, nguồn cung mới cho bất động sản nghỉ dưỡng để bán đang xuất hiện xu hướng giảm so với quý trước. Theo một số tổ chức nghiên cứu thị trường, trong tháng 7 và 8/2023, lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng mới mở bán vẫn tiếp tục ở mức rất hạn chế.

sfsaasfff.png
Ảnh minh họa.

Đa số lượng bất động sản cung cấp trên thị trường hiện nay đến từ lượng hàng tồn kho của các dự án đã được mở bán trong quá khứ. Trong khi đó, trong thời gian hơn một năm qua, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng không ghi nhận bất kỳ nguồn cung mới nào mở bán. Nhu cầu trong phân khúc này đang ở mức thấp, với lượng tiêu thụ sơ cấp giảm khoảng 59% so với cùng kỳ. Các giao dịch chủ yếu tập trung vào các dự án đã bàn giao và được quản lý - vận hành bởi các đơn vị quốc tế có đánh giá từ 4 đến 5 sao.

Mặt bằng giá sơ cấp vẫn duy trì ở mức cao, nằm trong khoảng từ 9.1 tỷ đồng đến 131.1 tỷ đồng mỗi căn. Các chính sách về chia sẻ lợi nhuận/doanh thu, ân hạn nợ gốc, và hỗ trợ lãi suất vẫn tiếp tục được áp dụng rộng rãi để nâng cao thanh khoản.

Dự kiến rằng trong ngắn hạn, thanh khoản thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn và khó có những biến đổi đáng kể. Mặt bằng giá bán sơ cấp duy trì ổn định. Trong bối cảnh thị trường hiện tại đang trầm lắng, các chính sách hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, và áp dụng giãn tiến độ thanh toán vẫn được nhiều nhà đầu tư thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng hạn chế