Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Hơn 13,5 ngàn thí sinh Đà Nẵng làm thủ tục dự thi

Trang Trần 26/06/2024 - 17:27

Chiều 26/6, cùng với thí sinh cả nước, tại TP. Đà Nẵng, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi trước khi chính thức bước vào kỳ thi từ ngày mai (27/6).

Theo quy định, chiều nay (26/6), tất cả thí sinh tại TP. Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm thi được Sở GD-ĐT công bố để làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, điều chỉnh sai sót nếu có. Đồng thời, các em được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nội quy thi và lịch thi cụ thể các môn.

Theo Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, năm 2024, thành phố có 13.561 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, số thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi là 13.325; 236 thí sinh vắng không rõ lý do.

img_1719392712979_1719393894484.jpg
Các thí sinh có mặt tại các điểm dự thi được Sở GD-ĐT công bố để làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, điều chỉnh sai sót nếu có.

Tại 28 điểm thi, các thí sinh nhận phòng thi, được cán bộ coi thi phát thẻ dự thi; sau đó rà soát lại thông tin cá nhân như ngày, tháng, năm sinh, số báo danh... Nếu phát hiện sai sót, thí sinh báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời sửa đổi, bổ sung.

Ở điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, lịch tập trung 14 giờ nhưng nhiều thí sinh đã tranh thủ đến địa điểm thi khá sớm để xem lại số báo danh, sơ đồ phòng thi. Các điểm thi cũng bố trí lực lượng học sinh tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi.

Cán bộ coi thi đã phổ biến về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho các thí sinh. Trong đó, lưu ý thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì không được dự thi buổi thi đó;

Nhắc nhở thí sinh các vật dụng cần thiết thí sinh được mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

img_1719392692908_1719393886631.jpg
Các thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân

Đặc biệt, cán bộ coi thi nhấn mạnh đến tầm quan trọng và tính bảo mật của đề thi cho thí sinh; tuyệt đối không sử dụng các thiết bị công nghệ cao trong thời gian thi.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng, đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 26/6, có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi sẽ được bố trí thi ở phòng thi riêng, có thêm giáo viên hỗ trợ ghi bài ngoài cán bộ coi thi. Phòng thi này sẽ được bố trí máy ghi âm, ghi hình để ghi lại toàn bộ quá trình dự thi của thí sinh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục.

Trong sáng nay, Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đà Nẵng đã kiểm tra một số điểm thi.

img_20240626_171244.jpg
Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tại điểm thi Trường THCS Kim Đồng và Trường THCS Tây Sơn.

Tại hai điểm thi, bà Lê Thị Bích Thuận cùng các thành viên trong đoàn đã kiểm tra kỹ về công tác an ninh, an toàn, bảo mật... Trong đó, đoàn đặc biệt rà soát hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát của kỳ thi như camera ghi hình bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi.

Đoàn kiểm tra lưu ý các trưởng, phó trưởng điểm thi về yêu cầu các phòng thi phải đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát. Qua kiểm tra, bà Lê Thị Bích Thuận ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi.

Tuân thủ đặc biệt các quy định như niêm phong tất cả những phòng không sử dụng đến, các cánh cửa chớp của phòng để lưu giữ bài thi, đề thi được niêm phong đúng yêu cầu... Các phòng thi đều được vệ sinh sạch sẽ.

img_20240626_171222.jpg
Bà Lê Thị Bích Thuận lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi.

Làm việc với hai điểm thi Trường THCS Kim Đồng và Trường THCS Tây Sơn, bà Lê Thị Bích Thuận lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi. Không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất. Đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy chế thi và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.

Ngoài buổi phổ biến quy chế thi vào sáng nay tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi ở Đà Nẵng đều được phát cẩm nang cho cán bộ coi thi như lúc nào thì phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi… để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Cán bộ coi thi đều được yêu cầu phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra những gì có liên quan đến đề thi, nhất là đề thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

img_1719392699485_1719393888283.jpg
Hơn 13,5 ngàn thí sinh Đà Nẵng làm thủ tục dự thi

Ông Nông Văn Thuần, Phó trưởng điểm thi tại Trường THCS Kim Đồng cho biết, điểm thi đã thông báo với ban giám hiệu trường Mầm mon Hoa Phượng Đỏ về lịch thi. Theo đó, các ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ ở phía đối diện điểm thi sẽ dừng các hoạt động tập thể ở sân trường, không dùng loa phát nhạc.

Với điểm thi Trường THCS Kim Đồng, sẽ bố trí các thùng giữ đồ có đánh số thứ tự theo số phòng và đặt ở khu vực nhà xe để thí sinh gửi lại các vật dụng không được đem vào phòng thi.

Điểm thi Trường THCS Tây Sơn có 27 phòng thi. Bà Trần Thị Kim Vân, Trưởng điểm thi tại Trường THCS cho biết: Điểm thi đã quán triệt các thầy cô giáo triển khai một cách nghiêm túc để thí sinh nắm được những quy định của kỳ thi, những vật dụng được phép mang vào phòng thi, vấn đề bảo mật đề thi…

Theo lịch thi, trong hai ngày 27 và 28/6, thí sinh làm bài thi các môn Ngữ văn, Toán, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Hơn 13,5 ngàn thí sinh Đà Nẵng làm thủ tục dự thi