Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Bài thi tự nhiên khó, bài xã hội dễ kiếm điểm

Minh Anh 28/06/2024 - 11:48

Sáng nay (28/6), gần 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Lào Cai: Đề tổ hợp tự nhiên vừa sức, tổ hợp xã hội dễ kiếm điểm cao

Đánh giá bài thi tổ hợp tự nhiên cũng như tổ hợp xã hội năm nay, nhiều thí sinh tại điểm trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai cho rằng, đề "dễ thở", vừa sức, học sinh có lực học bình thường cũng có thể kiếm được điểm 7.

smcchieu27.jpg
Các thí sinh tại điểm trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai.

Ghi nhận tại điểm thi Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai, thí sinh Sùng Thị Trâm cho biết: "Môn Hóa có khá nhiều lý thuyết nên rất dễ kiếm điểm, chỉ bắt đầu khó từ câu 32 trở đi. Đối với môn Vật lý thì khó từ câu 36. Đây là những câu hỏi phân loại học sinh". Thí sinh cũng cho rằng, với thời gian 50 phút thì đề Vật lý hơi dài.

Cũng tại điểm thi này, thí sinh Hoàng Bích Thuỳ cho biết, đề Hóa năm nay dễ lấy được điểm khá, có 5 câu hỏi cuối rất khó. Đối với các môn tổ hợp xã hội, cũng được nhiều thí sinh đánh giá là sát với chương trình học.

Hà Nội: Tổ hợp KHXH vừa sức, không đánh đố

Tại điểm thi trường THCS Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội, em Nguyễn Châu Anh, trường THCS Cầu Giấy đánh giá đề thi tổ hợp KHXH năm nay vừa sức, không đánh đố, hỏi thẳng vấn đề. "Em nghĩ mình có lẽ làm tốt ở cả 3 môn", Thiện nói.

Với môn Lịch sử, Châu Anh nhận định những bạn chưa học kỹ vẫn làm được, vì trong đề có nhiều câu có thể suy luận, loại trừ để tìm ra đáp án đúng.

20240626_141607.jpg
Các thí sinh tại điểm trường THCS Mỹ Đình 1.

Với môn Địa lý, số lượng câu Atlat là tầm 10-11 câu, ngoài ra cũng có những câu vẫn dùng Atlat áp dụng được. Em đánh giá đề Địa hoàn toàn vừa sức. Môn Giáo dục công dân theo Châu Anh cũng khá dễ, phòng thi của em đa số đều nộp bài sớm. Em dự đoán có thể được trên 7 điểm ở cả 3 môn.

Bắc Giang: Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên có khó hơn năm trước

Với tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (KHTN), em Nguyễn Quốc Đạt ở điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1 cho rằng đề thi khó hơn so với năm trước. Trong đó, đề môn Lý khá dài, nhiều câu hỏi có sự tính toán cao, dữ liệu đề cho dài, những thí sinh nào tính toán quen, làm nhiều mới có thể hoàn thành được bài thi kịp thời gian.

1718241912770_20240613tn.jpg
Điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 1.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Bài thi tự nhiên khó, bài xã hội dễ kiếm điểm