Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Đề Toán khó nhưng hay

Tuyết Nhung 28/06/2023 - 17:39

Sau buổi thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán chiều ngày 28/6, nhiều giáo viên môn Toán ở Hà Nội, Lào Cai nhận xét đề thi có sự phân hoá giữa các mức độ khá rõ, các câu hỏi bao quát chương trình, tránh học tủ.

Chiều 28/6, thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bước vào môn thi thứ hai - Toán học. Đây là môn thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút.

Nhận xét về mã đề  môn Toán, thầy Nguyễn Xuân Huy - giáo viên bộ môn Toán tại trường THPT số 1 Văn Bàn, Khánh Yên, Lào Cai cho biết: "Đề thi có phần phân hoá giữa các mức độ khá rõ. Các câu hỏi bao quát chương trình, tránh học tủ. Phần nhận biết chiếm khoảng 50% số câu hỏi của đề.

hoif.jpg
Chiều 28/6, thí sinh tiếp tục Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán.

Các nội dung kiến thức chủ yếu tập trung ở lớp 12, phần kiến thức lớp 11 cũng nằm trong nhiều câu ở mức độ từ dễ đến khó khác nhau. Các câu hỏi trong đề thi được xếp theo chương và giống cấu trúc những đề thi thử. Đây là một điều kiện thuận lợi lớn cho thí sinh. Có một số câu khó về số phức yêu cầu thí sinh phải có kĩ năng rất tốt về biến đổi các phép toán kết hợp hình học tọa độ.

Còn những câu hỏi cuối của đề thi có sự nâng cao rõ rệt, nhìn qua thì đơn giản, nhưng thí sinh khi giải sẽ phải mất rất nhiều thời gian, nếu chưa từng làm qua các dạng bài này thì sẽ không kịp hoàn thành bài làm".

Nhiều giáo viên dạy Toán ở Hà Nội đều có chung nhận xét rằng, đề thi môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 hay, phân loại tốt thí sinh, đảm bảo được 2 mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH".

So với đề thi môn Toán năm 2022 về cơ bản vẫn có sự tương đồng về tỉ lệ câu hỏi giữa các chuyên đề của học kỳ I và học kỳ II lớp 12. Theo đó, số lượng câu hỏi thuộc kiến thức môn Toán lớp 12 học kỳ II tăng hơn.

mmki.jpg
Thí sinh Trương Phương Anh - học sinh Trường THPT Yên Hòa

Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi toán năm nay ở mức vừa phải, không quá khó cũng không quá dễ. 

Thí sinh Trương Phương Anh - học sinh Trường THPT Yên Hòa - cho biết, mình làm được 40 trong tổng số 50 câu. Khoảng 40 câu đầu độ khó ở mức vừa phải. Các kiến thức bắt đầu nâng cao kể từ câu 41. Nhìn chung, các câu hỏi đều thuộc kiến thức lớp 12. Các câu khó chủ yếu nằm ở những phần về hình học.

Ngày mai (29/6), các thí sinh sẽ tham gia làm bài thi môn Ngoại ngữ. Trong buổi sáng sẽ là làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Hóa học, Sinh học, Vật lý) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-965.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Đề Toán khó nhưng hay