Thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội nghe quy chế và làm thủ tục thi bằng hình thức trực tuyến

Ngô Chuyên - Anh Tuấn| 11/06/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (11/6), hơn 93.000 thí sinh làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10 năm học 2021-2022.

Phổ biến quy chế thi và làm thủ tục thi bằng hình thức trực tuyến

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, theo ghi nhận của phóng viên dẫu các thí sinh đã được nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục thi bằng hình thức trực tuyến, tuy nhiên gia đình cẩn thận vẫn đưa các em đến điểm thi để kiểm tra số báo danh, phòng thi, sơ đồ phòng thi.

z2546132644376_c6c8b556e7c30341375d94cfdaa1e403(1).jpg
Nhiều phụ huynh đã làm thủ tục theo hình thức trực tuyến vẫn cẩn thận cùng con đến điểm thi để kiểm tra lại một lần nữa.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Quang Hưng (Long Biên) phụ huynh có con học Trường THCS Gia Thụy nói: “Dẫu đã hoàn thành thủ tục bằng hình thức trực tuyến, nhưng tôi và con vẫn đến trực tiếp điểm thi để tra sơ đồ phòng thi, số báo danh dự thi.

Tại điểm thi, phụ huynh được hướng dẫn tra thông tin tại website nhà trường, đồng thời trước khi vào trường thi phụ huynh, thí sinh cũng đo thân nhiệt, sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang.

Theo đánh giá của anh Hưng: “Đây là cách làm khoa học, bảo đảm an toàn cho học sinh trong điều kiện dịch bệnh”.

Con chị Trần Thị Thủy có con thi ở điểm thi trường THCS Gia Thụy (Long Biên – Hà Nội) chia sẻ: “Từ tối qua đến nay tôi và chồng đã không ngủ được, con đi thi mà như chính mình đi thi vậy. Trước đó, ngay sau khi báo chí đưa tin Sở yêu cầu học sinh thi cuối cấp hạn chế đi lại, không chỉ con tôi, mà gia đình tôi cũng đã hạn chế đi lại để phòng dịch, để các con tham gia kỳ thi được an toàn”.

Chị Thủy cũng cho biết thêm, năm nay dịch dã thời gian nước rút các con phải học online nên cũng khá thiệt thòi, bởi vậy tôi hi vọng đề thi không đánh đố, phù hợp với sức học của con để con có thể vào được ngôi trường đúng nguyện vọng.

Đánh giá về khâu làm thủ tục thi, chị Thủy nói dường như năm nay ngành giáo dục đã có chuẩn bị rất chu đáo, đảm bảo quyền lợi, an toàn cho thí sinh. Bước làm thủ tục trực tuyến là cách làm rất khoa học, đảm bảo an toàn cho thí sinh, hạn chế được cảnh tập trung đông người không cần thiết. Mong rằng, mai thời tiết thuận lợi để các con làm bài thi tốt nhất có thể.

z2546132642742_3349147093efda96dc1b7f993e3bf3a4.jpg
Cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi thực hiện khai báo y tế trước khi vào điểm thi.

Tất cả các điểm thi đã khử khuẩn, an toàn để đón thí sinh

Theo kế hoạch, hôm nay các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, học quy chế thi. Việc tổ chức học quy chế thi năm nay được điều chỉnh từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi online tại các trường THCS. Sở GDĐT cho phép các trường THCS chủ động lựa chọn thời gian hợp lý, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.

Theo ghi nhận, giáo viên, phụ huynh học sinh đều đồng thuận với phương án cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến. Bởi điều này giúp giảm thời gian đi lại, bớt một buổi tập trung tại trường và bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ngoài việc bảo đảm an ninh trật tự, công bằng, minh bạch, Sở GDĐT yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá suốt quá trình kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Sở yêu cầu bắt buộc với tất cả điểm thi là phải vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ phòng thi, khuôn viên nhà trường trước khi đón thí sinh; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế và các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định; xây dựng kịch bản ứng phó với mọi diễn biến của dịch; tổ chức diễn tập quy trình tổ chức kỳ thi, xử lý tình huống bất thường…

Sở yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt buổi thi. Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh đều phải được đo thân nhiệt và di chuyển ngay vào phòng thi, không tập trung tại sân trường.

Ngày mai, 12/6 thí sinh sẽ bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn thời gian làm bài 90 phút và Ngoại ngữ 45 phút.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội nghe quy chế và làm thủ tục thi bằng hình thức trực tuyến