Theo chân "ma đề" - Kỳ 4: Bụt chùa nhà không thiêng, ma đề tìm đường xuất ngoại

Hà Ngọc| 04/08/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù nợ nần chồng chất, nhiều “ma đề” vẫn giữ vững niềm tin vào các thế lực siêu hình. Tuy nhiên, “ma đề” cho rằng ma quỷ xứ mình chưa đủ mạnh, chưa đủ linh để giật số nên chạy tìm nhiều địa điểm cầu hồn, nhập xác khác nhau để xin số mới.

Từ TP. HCM, nhiều “con đề” tan nát cửa nhà lang bạt khắp mọi miền đất nước, thậm chí có người tìm cách xuất ngoại chỉ để xin được những con số vô tri. Trong guồng quay mê tín, “ma đề” tại TP. HCM dùng đủ thủ đoạn từ đầu tư xin visa đến vượt đường tiểu ngạch vào nước bạn để cầu hồn, xin số.

Xuất ngoại xin đề

Việc các con đề “chơi lớn” tìm đến các điểm nổi tiếng linh thiêng để cầu hồn, xin số bất chấp khoảng cách địa lý là chuyện ai chơi đề cũng tin và hiểu. Một khi, người ghi đề đã tìm đến các hình thức cầu hồn, xin số là đã đặt trọn niềm tin của mình vào thế giới tâm linh.

“Giống như tôi lúc trước, thua nhiều quá, nợ lớn quá sẽ tìm mọi cách để gỡ. Thua từ từ rồi cũng nghĩ đến việc đi xin số. Nghe người này, người kia đồn, bàn là chỗ này thiêng, chỗ kia linh là rủ nhau đi, đi bất chấp vì mình đã tin và nuôi hy vọng là sẽ xin được con số tốt. Xin được số, chỉ cần một lần trúng có thể đổi đời. Cứ nghĩ vậy nên hễ nghe đến chỗ nào xin số thiêng là dân chơi đề bất chấp đường xa, khó khăn, soạn lễ tìm đến liền”, K. cho biết.

Theo chân

Nhiều “ma đề” tìm ra những vùng núi hoang thuộc tỉnh An Giang để gọi hồn, xin số

Theo K., các con đề tại TP. HCM trắng tay, gom nợ tiền tỷ vào người bắt đầu chuyển dần sang các điểm xin số ngoại tỉnh. Đa số, giới chơi đề ở đây tìm về các tỉnh như Vũng Tàu, Trà Vinh, An Giang,… K. lý giải: “Nhiều tay cho là “Bụt nhà không thiêng”, các địa điểm tại TP. HCM nhiều người cầu, nhiều người xin quá đã mất linh nên tìm đến các điểm khác bí hiểm, linh thiêng hơn. Sở dĩ, người ta tìm đến Vũng Tàu vì ở đây có một khu vực gọi là “khu tử thần”. Đến Vũng Tàu, hỏi “khu tử thần” ai cũng biết. Khu này, trước đây, thời chiến tranh có rất nhiều người chết mà vẫn chưa tìm được hài cốt. Hiện nay, khu này cũng nổi tiếng về tai nạn giao thông nên nổi tiếng nhiều ma, lắm quỷ”.

“Trà Vinh có nhiều chùa của người Miên, các chùa này cũng nổi tiếng linh thiêng. Không hiểu vì sao nhưng giới chơi đề rất tin vào việc các ngôi chùa Miên, đình, miếu của người Miên rất thiêng và rất hay cho số. Ở An Giang, người ta dồn về khu vực núi Cấm vì núi này nổi tiếng linh thiêng, nhiều câu chuyện bí ẩn. Dọc theo những con đường mòn lên núi, tại các hang đá, đều có những bàn thờ, am thờ. Đó cũng là nơi mấy tay xin số tìm đến lập bàn cầu cơ, nhập xác. Có tay thua quá nhiều còn tìm cách vượt biên ra nước ngoài xin số. Campuchia và Thái Lan là hai địa điểm mà người ta tìm đến nhiều nhất”, K. chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thực tế, việc các “ma đề” xuất ngoại xin số hoàn toàn là chuyện có thật. Dò hỏi một cách khó khăn, các tay môi giới địa điểm xin số mới tiết lộ những điểm cầu cơ, xin số ở Campuchia và Thái Lan.

K. cho biết: “Ở Campuchia có “chùa hột gà”, chùa này giáp ranh Đức Hòa, Đức Huệ của Long An nổi tiếng dịch vụ cho số. Ở đây có nhiều sư cho nhiều kiểu, ai muốn xin gì cứ thắp nhang, bày lễ là được. Các sư nói tiếng Miên (tiếng Khơme - PV) nhưng mấy chú tiểu ở đây đều biết tiếng Việt hết. Xin gì cứ trình bày, họ nói lại với sư. Mỗi lần xin như vậy chỉ tốn vài trăm ngàn tiền Việt. Bên Thái Lan, người ta qua đó thỉnh bùa là chủ yếu. Đặc biệt là bùa Kumanthoong (một loại bùa Thái Lan –PV), cái này người ta nuôi như ngải vậy, để trong nhà, thắp nhang, cho uống sữa như con nít. Họ xin số trực tiếp với bùa này. Nghe nói thiêng lắm, bùa này còn có công dụng giúp làm ăn nữa”.

Càng xin, càng chết

Theo K., để đến các điểm xin số trên, các “ma đề” không ngại đầu tư. Những người còn tiền, quyết đánh lớn, tính đường chơi lâu dài thì xin visa, đường đường, chính chính qua Thái Lan xin ngải, thỉnh bùa. Những tay “đã te tua”, phải đi vì “máu me gỡ gạc” thường bắt xe ra biên giới rồi thuê xe ôm hoặc người dân địa phương đợi đêm tối hoặc sáng tinh mơ cải trang, đi đường tiểu ngạch, vượt biên sang đất bạn.

Đi xa, thậm chí xuất ngoại, đầu tư sức lực, niềm tin, hy vọng cho những chuyến đi nhưng không mấy ai thu về được thành quả mà mình mong muốn. Ngược lại, cho đến ngày trắng tay, phải trốn chạy vì nợ nần, các “ma đề” mới muộn màng nhận ra “chân lý”  càng xin càng chết.

K. chia sẻ: “Chơi đề cũng chia làm nhiều đẳng cấp. Có người chơi để tiêu khiển. Những người này thường chỉ ghi theo cảm tính, đánh đầu đuôi với giá từ vài chục đến một, hai trăm ngàn. Ngược lại, có người chơi vì nghiện, muốn đổi đời, ham thắng thua, được mất. Mỗi lần ghi, họ thường bao lô, đầu tư tiền triệu. Đối với giới này, càng chơi họ càng hăng máu. Sau mỗi lần thua, họ lại đặt gấp đôi, gấp ba để nuôi hy vọng gỡ gạc. Thua nhiều, họ bắt đầu nhờ đến việc xin số mà không hề biết mình đang ngày càng lún sâu. Đến lúc này, tôi có thể khẳng định ai chơi đề mà đã đi xin số thì chắc chắn mạt. Bởi xin nhiều chừng nào thì “chết” mau chừng ấy”.

Theo K., khi chưa xin được số, “ma đề” còn bán tín bán nghi về những con số mình đã chọn nên còn dè dặt trong việc ra tiền. Tuy nhiên, một khi đã mất hết niềm tin và đặt kỳ vọng tuyệt đối vào việc xin số các tay đề sẽ mạnh tay bỏ tiền bao số.

“Thông thường, người ta có thể chi ghi vài triệu một con. Sau khi xin được số, tin tưởng vào người âm, cứ nghĩ chắc ăn, họ có thể ghi vài chục đến vài trăm triệu đồng/con đề. Cứ như thế, thua thì cay cú, nghĩ điểm xin chưa linh, cách xin chưa phù hợp, thần linh, ma quỷ theo ám, phá phách rồi tìm chỗ khác để xin số khác. Xin được số, họ lại ghi gấp đôi số tiền đã thua để mong gỡ gạc với tâm lý được ăn cả, ngã về không. Cuối cùng, ai chơi đề để đến mức đi xin số, mà càng tin, càng đi nhiều điểm xin, càng hiểu nhiều cách xin thì càng mau khánh kiệt”, K. quả quyết như đang rút ra bài học xương máu từ bản thân.

Hơn thế, thực tế cho thấy, hoạt động xin số không chỉ khiến “ma đề” đi đến kết cục khánh kiệt về tài sản, trở thành những con nợ không có khả năng hoàn trả mà rước thương tật vào thân. Nhiều tay đề chuyên nghiệp sau những lần giao phó niềm tin, của cải vào việc xin số bất thành đã tìm đến cái chết để tự giải thoát.

“Nhẹ hơn nhưng ám ảnh suốt đời là các trường hợp “ma đề” hóa điên, phát dại từ những lần cầu cơ, gọi hồn nhập xác. Chính bản thân tôi là minh chứng rõ ràng nhất cho kết cục đáng buồn này. Tài sản tiêu tán đã đành, tôi còn báo hại gia đình chăm sóc, nuôi bệnh mấy năm trời trong bệnh viên tâm thần vì những lần cầu cơ, trục vong, nhập xác. Nhóm bạn chơi chung hơn 10 đứa thì có hết 8 đứa sống hết đời ở nhà thương điên, số còn lại đang phải làm thuê hoặc bỏ đi biệt xứ để trốn nợ”.

Dễ đánh mất niềm tin và mắc các bệnh tâm lý nguy hiểm

Thạc sỹ Nguyễn Hải Thanh (chuyên gia Tâm lý Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam) cho biết: “Việc người chơi đề tìm đến các điểm xin số, thực hiện các cách xin số dựa vào yếu tố tâm linh như cầu cơ, gọi hồn, nhập xác,… thể hiện sự khủng hoảng về niềm tin trầm trọng. Các trò mê tín dị đoan này làm cho người tham gia tuyệt vọng, đánh mất niềm tin vào bản thân, thể hiện sự yếu đuối trong niềm tin tâm linh, biến nó thành niềm tin mê tín, dẫn đến những hệ quả khó lường về tâm lý. Nguy hiểm hơn, chúng dễ khiến người tham gia rơi vào cảnh tinh thần rối loạn, tâm hồn bất an. Lâu ngày, những biểu hiện trên sẽ khiến những người này bị các bệnh tâm lý như rối loạn tâm lý, trầm cảm, thậm chí phát điên,…”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo chân "ma đề" - Kỳ 4: Bụt chùa nhà không thiêng, ma đề tìm đường xuất ngoại