Thêm 580.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam

Chí Tâm| 09/07/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/7, lô vắc xin Covid-19 AstraZeneca 580.000 liều vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ngoài ra, lô vắc xin AstraZeneca hác của Nhật viện trợ cũng vừa cập cảng.

Đây là lần giao vắc xin thứ 3 trong hợp đồng 30 triệu liều Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua của AstraZeneca và Đại học Oxford.

va1.jpeg
Vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam được đóng gói mỗi lọ 5 ml, tương ứng 10 liều tiêm.

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNVC cho biết, 580.000 liều vaccine này sẽ tiếp tục được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế, nhằm kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là các vùng dịch hiện nay.

Ngoài ra, VNVC cũng cam kết đồng hành trong quá trình tiếp nhận vắc xin từ nhà sản xuất AstraZeneca và chuyển giao cho Bộ Y tế.

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết, chuyến đưa vắc xin về Việt Nam lần này được xem là đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của hãng cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua 7 chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Cũng trong sáng nay, lô vắc xin Covid-19 AstraZeneca do Nhật Bản hỗ trợ đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là số vắc xin nằm trong một triệu liều mà Nhật Bản hôm 25/6 thông báo tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam. Trước đó, một phần của gói viện trợ đã đến TP.HCM ngày 2/7.

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vắc xin AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, thông qua Cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước, trong đó có gần 1 triệu liều từ Hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Đây là loại vắc xin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Trước đó, mỗi lô vắc xin của AstraZeneca trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình sản xuất đến tiêm chủng.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 8/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm khoảng 3,9 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 580.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam