Tỷ phú Hàn Quốc Chung Mong-Joon chính thức ứng cử chức Chủ tịch FIFA

P.V| 18/08/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỷ phú Hàn Quốc Chung Mong-Joon đã chính thức tuyên bố ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA trong bối cảnh tổ chức này đang trong cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Tờ Theguardian đưa tin ông Chung Mong-Joon, tỷ phú người Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ ra ứng cử chức Chủ tịch FIFA tại một cuộc họp báo mới đây tại Paris (Pháp). Ông Chung từng là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Phó chủ tịch FIFA. Tờ báo này đã dẫn lời ông Chung nói rằng: “FIFA đang trải qua một cuộc khủng hoảng sâu sắc. Vị Chủ tịch mới của FIFA nên là một nhà quản lý khủng hoảng và cũng phải là một nhà cải cách, chứ không đơn thuần chỉ là một người đứng đầu một tổ chức. Điều cốt lõi trong cuộc bầu cử sắp tới là, liệu hệ hống tham nhũng đã vận hành tới 40 năm này có nên tiếp tục hay không?”.

Tỷ phú Hàn Quốc Chung Mong-Joon chính thức ứng cử chức Chủ tịch FIFA

Tỷ phú Hàn Quốc Chung Mong-Joon

Đáp trả lời lời công kích của ông Chung, Chủ tịch FIFA Sepp Blater đã cho rằng, lời nhận xét FIFA là “một tổ chức tham nhũng” là điều đáng lo ngại. “Ông Chung không nên quên rằng, ông ta từng là Phó chủ tịch FIFA từ năm 1994 cho đến năm 2011”, ông Blatter nói. Ông Blatter đã ngồi ở vị trí Chủ tịch FIFA 17 năm liên tục và phải tuyên bố sẽ rút lui sau khi tái đắc cử tại lần thứ 5 được vài này. Nguyên nhân là do sức ép của cuộc khủng hoảng tham nhũng và hối lộ tại FIFA, dẫn đến việc 9 thành viên cao cấp và 5 doanh nhân liên quan đến tiếp thị bóng đá bị nhà chức trách của Mỹ điều tra.

Cuộc bầu cử Chủ tịch mới của Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ diễn ra vào 26/2/2016. Các ứng viên sẽ được nộp hồ sơ ứng cử đến hết ngày 31/10/2015. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini đã tuyên bố ra ứng cử và nhận được sự ủng hộ của nhiều Liên đoàn bóng đá châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Hàn Quốc Chung Mong-Joon chính thức ứng cử chức Chủ tịch FIFA