Ronaldinho thoát cảnh “ăn cơm” tù

Thái Anh| 08/04/2020 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngôi sao lừng danh một thời của bóng đá Brazil, Ronaldinho đã được ra khỏi tù cùng anh trai sau khi chấp nhận nộp số tiền bảo lãnh 1,6 triệu USD.

Ronaldinho và anh trai Roberto Assis bị bắt vào ngày 6/3 sau khi dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay. Sau khi bị bắt, Ronaldinho bị tạm giam tại nhà tù Especializada và không được bảo lãnh. Một luật sư của Ronaldinho và Assis đã nói rằng việc họ bị giam giữ là "độc đoán, lạm dụng và bất hợp pháp".

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến quá trình xét xử bị trì hoãn, Ronaldinho và anh trai đã được tòa án cho bảo lãnh sau khi nộp số tiền 1,6 triệu USD.

Ronaldinho rời nhà tù ở Paraguay sau khi chấp nhận nộp 1,6 triệu USD tiền bảo lãnh, gồm 800.000 USD cho bản thân cựu danh thủ này và 800.000 USD cho anh trai Roberto Assis.

Ronaldinho thoát cảnh “ăn cơm” tù

Ronaldinho cùng anh trai bị bắt hôm 6/3

Tuy nhiên, ngôi sao một thời của Barcelona không hoàn toàn tự do. Anh em nhà Ronaldinho sẽ bị quản thúc tại khách sạn Palmaroga ở thủ đô Asuncion của Paraguay để chờ ngày ra tòa. Khách sạn này cách nhà tù Agrupacion Especializada khoảng 3 km. Theo luật Paraguay, dùng hộ chiếu giả sẽ bị kết án 6 tháng tù giam.

Nhiều người đặt câu hỏi, ai đã trả 1,6 triệu bảng giúp Ronaldinho được tại ngoại? Bởi trước đó, nhà chức trách rà soát tất cả tài khoản mang tên cựu sao Barcelona và xác nhận, anh chỉ còn vỏn vẹn 5,24 bảng. Thói ăn chơi sa đọa và kinh doanh, đầu tư thua lỗ khiến Rô "vẩu" khánh kiệt.

Báo chí Paraguay không tiết lộ danh tính người nộp tiền bảo lãnh. Họ chỉ khẳng định, Ronaldinho và anh trai sẽ bị theo dõi 24/24 giờ tại khách sạn Palmaroga, đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Ở trong tù, Ronaldinho gia nhập đội futsal của những tội phạm khét tiếng. Anh ghi 5 bàn và kiến tạo 6 lần giúp đội nhà vô địch. Ronaldinho sẽ sớm phải hầu tòa với tội danh dùng hộ chiếu giả và nghi án rửa tiền.

Ronaldinho là một trong những tiền vệ Brazil xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh từng khoác áo Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, đăng quang ở LaLiga (2004/2005, 2005/2006), Champions League (2005/06), rồi sau đó tiếp tục vô địch Serie A (2010/2011).

Sự nghiệp Ronaldinho chạm đáy vì nợ nần sau những thương vụ đầu tư thất bại. Anh gần như phá sản với tài khoản chỉ còn 7 USD vào cuối năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldinho thoát cảnh “ăn cơm” tù