4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này

Duy Thái - Thụy Anh| 07/12/2019 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CLB Chelsea vừa mới đây đã đón nhận một tin không thể vui hơn khi Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã quyết định giảm án cho CLB này. Theo đó, Chelsea hoàn toàn tự do tham gia trở lại TTCN mùa đông 2020.

Trước đó, CLB của tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã bị FIFA “sờ gáy” vì các sai phạm liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Chính bởi lẽ đó, tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới đã quyết định cấm Chelsea mua sắm thêm cầu thủ vào 2 kì chuyển nhượng (Hè 2019 và Đông 2020). Sau một thời gian dài kháng cáo và gửi đơn lên Tòa án Trọng tài thể thao với hi vọng giảm bớt lệnh cấm, Chelsea đã được toại nguyện.

Chính bởi thế cho nên, BLĐ The Blues đã quyết định duyệt chi ngân sách khổng lồ để cho Frank Lampard. Sau một mùa hè im hơi lặng tiếng vì lệnh cấm, đội hình lại mất đi ngôi sao sáng nhất là Eden Hazard (sang Real Madrid với giá 100 triệu bảng) thì Chelsea đang rất dư giả và sẵn sàng làm "huyên náo" phiên chợ Đông lần này. Mặc dù hiện tại The Blues vẫn đang gây ấn tượng tại Ngoại hạng Anh, thế nhưng không thể phủ nhận đội hình của Chelsea quá mỏng. Ấy là còn chưa kể đến ngoài một vài cái tên chất lượng thì số lượng nhân sự còn lại trong tay Lampard là không thực sự tốt để chinh chiến ở cả NHA lẫn Champions League. Do đó, vị chiến lược gia người Anh sẽ cần phải bổ sung ngay lập tức một vài vị trí để Chelsea có đủ sức cạnh tranh một vị trí tại Top 4 và tiến xa nhất tại cúp châu Âu. Dưới đây là 4 cái tên được cho là nằm trong tầm ngắm của Frank Lampard và Chelsea.

1. Ben Chilwell ( Leicester City)

Hậu vệ cánh trái mùa này của Chelsea thực sự là cơn đau đầu của Lampard. Marcos Alonso sau mùa giải thăng hoa cùng Antonio Conte đã sớm đánh mất vị trí của mình dưới thời Maurizio Sarri và giờ đây là Lampard. Khả năng tấn công của cầu thủ này có thể coi là tạm ổn, thế nhưng khâu phòng ngự lại đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Cầu thủ được Lampard chọn để thay cho Alonso là Ermeson cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Mặc dù khả năng phòng ngự có nhỉnh hơn Alonso đôi chút thế nhưng vẫn không thể tạo ra được sự yên tâm nơi hành lang cánh trái của The Blues.

Do đó, đây có lẽ là vị trí mà Lampard nhắm tới nhiều nhất và mục tiêu được ông “chấm” lần này là Ben Chilwell của Leicester City.

4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này

Ben Chilwell đang chơi cực hay trong màu áo Leicester.

Cầu thủ người Anh là điểm sáng nổi bật trong đội hình của The Foxes thời điểm hiện tại. Khả năng công thủ nhịp nhàng cùng tốc độ và sự tinh quái trong lối chơi khiến cho Chilwell trở thành mũi nhọn bên cánh trái của HLV Bredan Rodgers. Tính riêng tại Premier League mùa này, ngôi sao của Leicester đã giành chiến thắng 62 lần trong các pha tranh chấp, thực hiện thành công 17 cú tắc bóng và 24 lần phá bóng giải nguy. Về mặt tấn công, cầu thủ người Anh cũng gây ấn tượng mạnh với 3 đường kiến tạo thành bàn.

2. Nathan Ake ( Bournemouth)

Cái tên Ake không còn quá xa lạ đối với các CĐV của Chelsea. Cầu thủ người Anh là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo The Blues. Tuy nhiên do không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức, ngôi sao này đã quyết định chuyển đến Bournemouth năm 2017. Mặc dù thế, Chelsea vẫn kịp khôn khéo gài điều khoản mua lại Ake với giá 40 triệu bảng. Do đó, viễn cảnh ngôi sao đang chơi rất lên chân này trở lại mái nhà Stamford Bridge là không xa. Hiện trung vệ 24 tuổi đã có được 19 pha tắc bóng thành công ở mùa giải này.

4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này

Ake từng là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea.

Thực tế thì vị trí trung vệ của Chelsea mùa này đang thực sự gặp vấn đề nghiêm trọng. Hiện trong tay Lampard chỉ có duy nhất 4 cái tên có thể đá được vị trí này. Trong bối cảnh Rudiger vẫn đang vật lộn với chấn thương thì 3 trung vệ còn lại không thực sự đảm nhiệm tốt vai trò của mình. Bằng chứng là hàng thủ Chelsea tỏ ra quá mỏng manh ở mùa giải này và không ít lần họ đánh rơi chiến thắng chỉ vì những sai lầm vô cùng ngớ ngẩn của những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự, đặc biệt là vị trí của Zouma.

3. Jadon Sancho (Dortmund)

Không thể phủ nhận rằng hàng công của Chelsea mùa giải này chơi vô cùng ấn tượng. Sự xuất sắc của Tammy Abraham, Pulisic và Mason Mount khiến cho Chelsea vẫn đang bay cao trên BXH. Mặc dù Christian Pulisic vẫn đang chơi cực tốt, thế nhưng có vẻ như ngôi sao bên phía đối diện là Willian đang có ý định ra đi vào cuối mùa. Bởi thế Frank Lampard đã quyết định nhắm Sancho như là một sự thay thế hoàn hảo cho cầu thủ người Brazil.

4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này

Jadon Sancho sẽ cập bến Stamford Bridge ngay đông này.

Ngôi sao đang chơi rất hay trong màu áo Dortmund cũng chẳng xa lạ gì với môi trường NHA khi từng có thời gian là học viên của lò đào tạo Man City. Bởi thế cho nên việc mang Sancho về Stamford Bridge sẽ một bản hợp đồng hoàn hảo cho triết lý “trẻ hóa” của Lampard. Hiện ngôi sao 19 tuổi đã có được 20 pha kiến tạo từ mùa giải 2018/19 đến nay.

4. Mousa Dembele (Lyon)

Tammy Abraham đang trên đường trở thành một “Voi rừng” mới tại Stamford Bridge. Bằng chứng là ngôi sao sinh năm 1997 đã ghi đến 12 bàn cho Chelsea ở mùa giải này, đứng top đầu trong danh sách vua phá lưới của Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, khi mà Abraham dính chấn thương, Chelsea thực sự gặp khó bởi những cầu thủ thay thế cho anh chơi không thực sự tốt. Michy Bashuayi, Olivier Giroud đều tỏ ra yếu thế trong nhiệm vụ thay thế chân sút người Anh.

4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này

Dembele đang chơi rất lên chân trong màu áo Lyon.

Bởi thế BLĐ The Blues đã quyết định đưa chân sút đang thuộc biên chế Lyon là Mousa Dembele vào tầm ngắm. Chân sút 23 tuổi này hiện đang chơi cực hay trong màu áo đội bóng nước Pháp đóng góp 10 bàn trong tổng số 24 bàn thắng của Sư tử sông Rhone. Ngoài chân sút người Pháp, Chelsea được cho là nhắm tới cả Timor Werner của RB Leipzig, thế nhưng khả năng đội bóng nước Đức nhả người là không cao khi mà hai bên vừa mới kí hợp đồng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 mục tiêu được Chelsea nhắm đến ngay mùa đông này