'The Suicide Squad' mở màn thất vọng với doanh thu 26,5 triệu USD

Thục Anh (TH)| 10/08/2021 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"The Suicide Squad" chỉ thu khoảng 26,5 triệu USD trong tuần đầu phát hành, con số khiêm tốn so với nhiều bom tấn hè năm nay của Hollywood.

Doanh số bán vé đó đủ dễ dàng để đưa “The Suicide Squad” dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong nước mặc dù không đạt được kỳ vọng vào cuối tuần. Doanh thu cuối tuần mở màn dưới 30 triệu USD không có gì đáng ngạc nhiên, vì đại dịch vẫn đang diễn ra, nhưng thật đáng thất vọng vì “Biệt đội cảm tử” tiêu tốn 185 triệu USD để sản xuất và nhiều triệu USD nữa để quảng bá trên toàn cầu.

Tại phòng vé quốc tế, “The Suicide Squad” thu thêm 35 triệu USD từ 70 lãnh thổ hải ngoại, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 72,2 triệu USD.

thesuicidesquad-1628475562-7460-1628475724.jpg
'The Suicide Squad' mở màn thất vọng

Một lý do ảnh hưởng lớn tới doanh thu của The Suicide Squad là nỗi lo về làn sóng Covid-19 chủng Delta tại Mỹ. Đồng thời, nhiều khán giả có thể xem trực tuyến phim bằng cách đăng ký dịch vụ HBO Max mà không cần trả thêm phụ phí.

The Suicide Squad là thương hiệu phim thuộc vũ trụ siêu anh hùng của DC. Phim kể về Task Force X, một biệt đội đặc biệt do chính phủ Mỹ thành lập với nòng cốt là những tên tội phạm cộm cán. Chúng chiến đấu theo mệnh lệnh nhằm đổi lấy sự khoan hồng hoặc các quyền lợi đặc biệt. Năm 2015, đạo diễn David Ayer cho ra mắt tập đầu tiên, thu 746 triệu USD tại phòng vé nhưng nhận nhiều lời chê về nội dung.

"The Suicide Squad" mở điểm trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes với số điểm gây sốc 100% "cà chua tươi" đến từ 46 đánh giá chuyên gia, và sau gần một ngày, con số đang dừng ở mức 98% tươi sau khi cập nhật 62 đánh giá chuyên gia. Đây vẫn là một số điểm ngoài mong đợi ngay với chính các fan của vũ trụ siêu anh hùng DC.

Thị trường Bắc Mỹ hiện mở lại 85% số rạp chiếu so với giai đoạn phải đóng cửa vì Covid-19 hồi năm ngoái. Gần đây, nhiều phim có thành tích mở màn ấn tượng như Godzilla vs. Kong (48,5 triệu USD), Fast & Furious 9 (70 triệu USD), Black Widow (80 triệu USD)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'The Suicide Squad' mở màn thất vọng với doanh thu 26,5 triệu USD