Vụ nổ súng ở Sydney có động cơ khủng bố

T.G| 03/10/2015 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/10, giới chức Australia cho biết vụ nổ súng ở thành phố Sydney xảy ra một ngày trước đó có liên quan đến khủng bố, đồng thời xác định thủ phạm là một nam thiếu niên 15 tuổi.

Vụ nổ súng ở Sydney có động cơ khủng bố

Hiện trường vụ bắn súng

Trả lời báo giới, cảnh sát trưởng bang New South Wales Andrew Scipione cho biết: “Chúng tôi tin rằng hành động của đối tượng này mang động cơ chính trị và có liên quan tới khủng bố”. 

Chiều 2/10, một nhân viên dân sự làm việc tại trụ sở cảnh sát ở Parramatta, phía Tây thành phố Sydney, đã bị một đối tượng nổ súng bắn chết ở cự ly gần khi người này vừa ra khỏi tòa nhà. Sau đó, đối tượng này tiếp tục nổ súng vào cảnh sát gác trụ sở trước khi bị tiêu diệt. Theo cảnh sát Australia, đối tượng trên là người Kurd và sinh ra tại Iran. 

Kể từ tháng 9/2014, Australia đã tăng cường an ninh nhằm ứng phó với các vụ tấn công cực đoan thông qua việc nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao, tiến hành các đợt truy quét và ban hành các điều luật an ninh quốc gia.

Tháng 12 năm ngoái, vụ bắt cóc con tin kéo dài 17 giờ tại một quán cà phê ở trung tâm thành phố Sydney đã khiến 2 người thiệt mạng và thủ phạm bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ súng ở Sydney có động cơ khủng bố