Vụ cháy nhà máy may ở Pakistan làm hơn 260 người thiệt mạng: 2 án tử hình

Nhật Minh (Theo Reuters)| 22/09/2020 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tòa án ở Pakistan ngày 22/9 ra phán quyết, tuyên phạt tử hình 2 đối tượng gây ra vụ cháy nhà máy may hồi năm 2012, khiến hơn 260 công nhân thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Vụ cháy nhà máy may ở Pakistan làm hơn 260 người thiệt mạng: 2 án tử hình

Một cảnh sát Pakista đứng gác bên ngoài nhà máy may đã bị cháy ở Karachi ngày 14/9/2012

Theo phán quyết của Tòa án Chống khủng bố, vụ cháy nhà máy may công nghiệp năm 2012 là một hành động cố ý, chứ không phải một vụ tai nạn. Tòa án này đã phát hiện ra rằng, các đối tượng đốt cháy nhà máy vì chủ sở hữu không nhượng bộ các yêu cầu tống tiền của chúng.

Hai đối tượng bị tuyên án tử hình gồm Rehman Bhola và Zubair Chariya, đều là những nhà hoạt động của Phong trào Muttahida Qaumi Movement (MQM) của Pakistan.

Vụ cháy tại tòa nhà Ali Enterprise, một tòa nhà cao tầng để sản xuất quần áo may sẵn tại thành phố Karachi ở miền Nam, đã gây ra sự phẫn nộ trên khắp nước khi những người sống sót kể lại những câu chuyện về những người bị mắc kẹt trong nhà máy vì các cửa của tòa nhà bị khóa và các cửa số bị rào bằng thanh kim loại.

Phát biểu với các phóng viên ở bên ngoài tòa án, luật sư Abid Zaman cho biết, trong số 8 đối tượng bị buộc tội có liên quan đến vụ án, có 4 người được tuyên trắng án, bao gồm Bộ trưởng Thương mại và công nghệ tỉnh Sindh - ông Rauf Siddiqui.

Ông Siddiqui đã từ chức sau khi xảy ra vụ việc, với mong muốn có một cuộc điều tra công bằng và minh bạch về vụ cháy gây chết người, mà theo ông, một cuộc điều tra như thế chỉ có thể được xúc tiến khi không có ông trong lãnh đạo của bộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy nhà máy may ở Pakistan làm hơn 260 người thiệt mạng: 2 án tử hình