Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 2) - Mọi nghi ngờ đều hướng vào người mẹ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 20/08/2015 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Alice nhanh chóng quay lại cuộc sống hàng ngày, nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa…, cô không quên những bữa tiệc cùng với người tình của mình tại các quán rượu và câu lạc bộ đêm.

Hành vi này của cô thực sự trở thành tâm điểm của mọi sự nghi ngờ. Người ta nghi ngờ cô có liên quan đến cái chết của hai đứa bé. Chồng cô Edmund thì khẳng định điều đó.

Những lời khai không thống nhất

Một phần lý do khiến thám tử Piering nghi ngờ người đàn bà này chính là thủ phạm do một số bằng chứng ông thu thập được và vài chi tiết mâu thuẫn trong lời khai của Alice. Lần đầu bước vào căn phòng của bọn trẻ, Piering đã di chuyển một chiếc đèn bàn trên kệ tới khu vực cửa sổ với hi vọng tìm ra cách mà hung thủ mang bọn trẻ đi, ông phát hiện chiếc đèn đã được lau chùi một cách cẩn thận mặc dù một số đồ đạc khác trên kệ rất bụi.

Theo lời khai của Alice, trước hôm xảy ra vụ mất tích, cô và bọn trẻ vẫn còn ăn tối cùng với nhau. Hôm đó chúng ăn một số đồ ngọt và đồ đông lạnh có sẵn vì cô không có nhiều thời gian chuẩn bị sau khi từ chỗ làm về. Tuy nhiên, Alice lại khai với cảnh sát ngày hôm sau rằng cô và bọn trẻ đã ăn thịt bê tối hôm đó. Khám nghiệm tử thi của Missy, cảnh sát thấy trong dạ dày cô bé có ít mì ống, không hề có thịt như lời khai của Alice và Missy đã chết khoảng 6 đến 12 tiếng trước khi được phát hiện và không quá 2 tiếng sau bữa ăn. Alice khai rằng tối hôm đó cả nhà ăn tối lúc 7g30 và cô còn kiểm tra bọn trẻ trước khi đi ngủ. Alice đã nói dối hay nhầm lẫn về thời gian? Liệu bọn trẻ đã bị bắt cóc và hung thủ đã cho chúng ăn trước khi giết chúng?

Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 2) - Mọi nghi ngờ đều hướng vào người mẹ

Alice Crimmins

Cũng theo lời khai của Alice, cô khai rằng mình đã đổ xăng tại trạm xăng Gulf lúc 9g tối hôm đó. Nhưng theo lời nhân viên ở đấy, hôm đó trạm xăng đóng cửa từ lúc 5g để tiếp nhiên liệu.

Không có bằng chứng cụ thể để buộc tội Alice. Cảnh sát đã bí mật theo dõi cô trong hơn một năm. Họ theo dõi những hoạt động hàng ngày của Alice và nghiên cứu những cuộn băng nghe lén do Edmund cung cấp với hi vọng tìm ra chi tiết nào đó liên quan. Nếu Alice là kẻ giết người, cô ta phải có đồng phạm vì địa điểm và thời gian tìm thấy xác bọn trẻ cho biết chúng đã được di chuyển trước đó.

Nhân chứng mới

Một năm rưỡi sau cái chết của bọn trẻ, công tố viên Nat Hentel nhận được một bức thư với nội dung cung cấp thông tin vụ án từ một người không kí tên và ngày 30/11/1966. Nhân chứng cho biết họ đã có mặt gần khu nhà Alice đêm trước khi xác cô bé Missy được tìm thấy. Lúc đó khoảng 2g sáng. Họ nhìn thấy một người phụ nữ ôm một chiếc chăn màu trắng, tay dắt một đứa trẻ theo sau một người đàn ông cao lớn, tóc đen, mũi to. Người đàn ông ôm chiếc chăn trắng đặt ở ghế sau cùng với người phụ nữ và đứa trẻ. Chiếc xe di chuyển hướng tới đại lộ Kissen.

Cảnh sát tỏ ra lạc quan hơn với hi vọng thông tin sẽ giúp ích nhiều cho cuộc điều tra đang bế tắc. Điều tra 39 căn hộ trên khu vực được xác định là nhà của nhân chứng, đối chiếu nét chữ trong bức thư nặc danh với nét chữ thu được của các đối tượng, bước đầu cảnh sát xác định được danh tính của nhân chứng là Sophie Earomirski. Sophie Earomirski là một người phụ nữ trung tuổi có chút vấn đề về trí nhớ. Khi các nhà điều tra đặt câu hỏi về những thông tin liên quan đến bức thư cung cấp thông tin vụ án, Sophie nói rằng mình có thể nhận diện người đàn bà tối hôm đó chính là Alice Crimmins. Sophie biết Alice sống cùng khu phố và biết rõ cô hơn thông qua những thông tin báo chí cung cấp liên quan đến vụ án.

Dựa trên thông tin của Sophie, cảnh sát đặt ra giả thiết Alice đã giết những đứa trẻ của mình với sự hỗ trợ của người tình. Alice từng khai nhận với thám tử Piering rằng đêm trước hôm xảy ra vụ mất tích, cô có gọi điện đến quán bar Capris và nói chuyện với Anthony Grace. Có thể Alice đã gọi điện để thông báo cho Anthony mình đã giết Missy trong lúc nóng giận, cậu bé Eddie đã nhìn thấy điều đó. Alice cần sự hỗ trợ của Anthony để giải quyết chuyện này? Cái chăn màu trắng Sophie nhìn thấy Alice và người đàn ông lạ mang đi đêm hôm đó chính là cô bé Missy và đứa trẻ được dắt đi là Eddie.

Dựa trên đặc điểm người đàn ông được nhắc đến trong bức thư, ngoài Anthony, cảnh sát tập trung điều tra người đàn ông có tên là Joseph Rorech. Rorech là một trong số những người tình của Alice trong thời gian đó. Cảnh sát đã kiểm tra những cuộn băng nghe trộm cuộc điện thoại giữa Alice và Rorech. Tuy nhiên, Alice không hề đề cập chi tiết nào liên quan đến cái chết của bọn trẻ.

Tiến hành thẩm vấn Rorech, Rorech cho biết Alice đã từng nhắc với mình về việc kiện tụng của chồng cũ liên quan đến hai đứa trẻ. Alice nói rằng thà giết bọn trẻ còn hơn giao chúng cho chồng cũ. Lời khai của Rorech có thể buộc tội Alice. Tuy nhiên, sau đó Rorech đã liên hệ lại với cảnh sát và phủ nhận lời khai của mình, đồng thời đưa ra bằng chứng ngoại phạm đêm hôm đó.

 (Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mẹ giết con kéo dài 12 năm: (Kỳ 2) - Mọi nghi ngờ đều hướng vào người mẹ