Vụ án chấn động thế giới: Kinh hoàng “ác quỷ” ăn thịt hàng chục người (kỳ 5)

18/05/2012 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hắn đã đem đầu nạn nhân đun sôi để dễ dàng lột da và làm sạch các hộp sọ. Sau đó các hộp sọ được hắn quết lên một lớp sơn màu xám cho đẹp mắt và dễ bề bảo quản".

Ngày 25-9-1988,Dahmer dọn ra ở riêng tại một căn hộ ở phía Bắc bang Milwaukee. Kể từ đây chính là quãng thời gian xảy ra những tội ác kinh hoàng liên miên của tên ác thú Dahmer.

Vụ án chấn động thế giới: Kinh hoàng “ác quỷ” ăn thịt hàng chục người (kỳ 5)

Dahmer tại phiên tòa. (Nguồn: Internet)

Vào một ngày nọ, Dahmer bắt chuyện và làm quen với một cậu bé 13 tuổi, quốc tịch Lào. Dahmer tinh ranh đề nghị cậu bé cho chụp một vài tấm hình và hứa sẽ “bo” cho cậu bé 50 đô la. Cậu bé thơ ngây dễ dàng sa vào cái lưới mà Dahmer đã giăng sẵn ra. Khi vừa đặt chân vào căn hộ của Dahmer, cậu bé đã bị chụp thuốc mê cho tới khi ngất lịm. Tuy nhiên lần này, ngoài hành vi xâm hại tình dục, Dahmer không hề có hành vi bạo lực hay sát hại cậu bé. Theo lời khai nhận của tên sát nhân với cơ quan cảnh sát sau này, Dahmer cho biết cậu bé xấu số có tên là Sinthasomphone. Và đau đớn hơn, 3 năm sau đó, em trai của Sinthasomphone lại trở thành nạn nhân của tên ác quỷ Dahmer.

Cậu bé may mắn sống sót trở về nhà. Bố mẹ cậu bé Sinthasomphone nhận ra con trai có những biểu hiện bất thường và quyết định đưa cậu bé tới bệnh viện. Kết luận của bác sỹ cho thấy cậu bé đã bị trúng thuốc mê và lạm dụng tình dục. Qua lời kể thưa thớt của cậu bé với gia đình và cảnh sát, cơ quan chức năng nhanh chóng nhận diện được đối tượng và ập tới bắt giữ Dahmer ngay tại cơ quan làm việc. Dahmer đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em cấp độ 2. Ngày 30-1-1989, mặc dù Dahmer ra sức thanh minh rằng không hề biết cậu bé chưa đủ tuổi trưởng thành, tội danh trên đã được cấu thành.

Trong thời gian chờ đợi phán quyết của tòa án, Dahmer quay trở về sống cùng bà ngoại. Đây cũng là thời điểm Dahmer gặp gỡ và quen biết một chàng trai đồng tính da đen có tên Anthony Sears, 24 tuổi tại một quán bar. Vẫn dùng “chiêu bài” cũ, Dahmer lại rủ Anthony Sears về nhà, hứa trả cho anh ta một khoản tiền để chụp một số tấm ảnh. Anthony cũng không phải trường hợp ngoại lệ, đã ngay lập tức chấp nhận lời đề nghị của Dahmer mà không mảy may nghi ngờ. Khi Anthony vừa bước chân vào phòng đã bị Dahmer chụp thuốc mê, rồi siết cổ cho tới chết. Ngựa quen đường cũ, Dahmer thực hiện hành vi giao cấu bệnh hoạn với xác chết. Khi đã thoả mãn thú tính, hắn lại chặt và băm vằm thi thể nạn nhân ra thành nhiều mảnh. Tội ác của hắn diễn ra táo bạo, và liên miên, không hề một chút ghê tay hay day dứt lương tâm.

Vụ án chấn động thế giới: Kinh hoàng “ác quỷ” ăn thịt hàng chục người (kỳ 5)

Nạn nhân Anthony Sears(Nguồn ảnh: AP)

Anne Schwartz, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cùng cảnh sát bàng hoàng kể lại những điều mắt thấy tai nghe: “Hắn đã đem đầu nạn nhân đun sôi để dễ dàng lột da và làm sạch các hộp sọ. Sau đó các hộp sọ được hắn quết một lớp sơn màu xám cho đẹp mắt và dễ bề bảo quản. Các hộp sọ được phát hiện trong nhà của Dahmer trông giống như các mô hình sinh học bằng nhựa được sử dụng giảng dạy trong các giờ sinh học vậy. Các hộp sọ được Dahmer trưng bày trong nhà như những chiến lợi phẩm trong suốt 2 năm cho tới khi bị phát hiện”.

Ngày 23-5-1989, luật sư của Dahmer là Gerald Boyle và trợ lý luật sư Gale Shelton đã đưa ra những lập luận bào chữa cho tội ác của Dahmer. Theo lập luận này của họ, Dahmer chỉ phải lãnh án ít nhất 5 năm tù.“Theo quan điểm của tôi, để Dahmer có thể hòa nhập lại với cuộc sống thường nhật là điều hết sức khó khăn. Và sai lầm nghiêm trọng nhất của Dahmer là đã lựa chọn và ra tay sát hại khi các nạn nhân ở độ tuổi còn quá trẻ. Đó chính là mấu chốt của vấn đề. Thêm vào đó, Dahmer rất dễ nóng giận và không có khả năng kiểm chế được hành vi của mình dù ông có thể nhận thức được việc nên hay không nên làm.” - Luật sư của Dahmer đưa ra lời bào chữa.

Vụ án chấn động thế giới: Kinh hoàng “ác quỷ” ăn thịt hàng chục người (kỳ 5)

Gerald Boyle, luật sư bào chữa cho Dahmer

3 nhà tâm lý học được giao nhiệm vụ ngay lập tức tiếp cận với Dahmer. Cả 3 đều kết luận Dahmer có thái độ bất hợp tác, và cố tình lảng tránh. Phương án để nhập viện và điều trị tích cực đối với Dahmer được các nhà tâm lý học đưa ra.

Gerald Boyle, luật sư bào chữa của Dahmer lập luận: “Thân chủ của tôi đang bị bệnh. Chỗ của thân chủ tôi là bệnh viện, chứ không phải nhà tù”.

Tại phòng tạm giam, Dahmer thường hay lảm nhảm 1 mình. Hắn kêu gào và đổ lỗi cho rượu là nguyên nhân gây ra hành động tội ác của mình. Đồng thời Dahmer cho rằng, có những lúc hắn không biết mình đã giết chết người bằng cách nào. Có lẽ đã có người nào đó muốn “đổ vạ” nên đã giết chết người rồi lén lút bỏ vào phòng của hắn.

“Tôi biết những gì tôi gây ra là rất nghiêm trọng. Thực sự không có gì tồi tệ hơn cảm giác của tôi lúc này. Đây thực sự là một cơn ác mộng với tôi.Niềm tự hào duy nhất của tôi đó là công việc hiện tại. Thế nhưng tôi đang có nguy cơ bị mất việc bởi những hành động ngu xuẩn mà mình đã gây ra. Tôi cầu xin các người đừng sa thải tôi. Hãy cho tôi một cơ hội để chứng minh rằng tôi có thể làm lại từ đầu và không bao giờ tái phạm lỗi lầm nữa. Tôi sẽ chỉ coi những “chiến tích” trước kia là đỉnh cao nhất thời của một đứa trẻ mà thôi. Và sẽ trở lại cuộc sống bình thường. Xin hãy giúp tôi”.

Những lời nói xuẩn ngốc của Dahmer trước tòa đã khiến cho tất cả thẩm phán tin rằng Dahmer thực sự là 1 tên tâm thần và cần phải được chữa trị. Dahmer bị phán quyết phải chịu quản chế trong vòng 5 năm. Trong đó một năm phải thực hiện lao động công ích tại nhà tù Liên bang. Án phạt này cho phép Dahmer có thể đi làm, hoạt động tự do bên ngoài vào ban ngày và trở về trại giam chịu quản chế vào ban đêm.

Liệu trong thời gian thụ án, Dahmer có còn ''ngựa quen đường cũ" và tiếp tục gây ra tội ác nữa không? Bản án đích đáng cho kẻ sát nhân sẽ là gì?

(còn nữa)

Vivian Nguyễn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án chấn động thế giới: Kinh hoàng “ác quỷ” ăn thịt hàng chục người (kỳ 5)