WikiLeaks tiếp tục cáo buộc Mỹ nghe lén 2 Bộ trưởng Tài chính Pháp

Hà Kim| 30/06/2015 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang web Whistleblower của WikiLeaks vừa tiết lộ thêm rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã nghe lén 2 Bộ trưởng Tài chính Pháp và 3 quan chức cấp cao khác từ năm 2004 đến năm 2012.

WikiLeaks tiếp tục cáo buộc Mỹ nghe lén 2 Bộ trưởng Tài chính Pháp

WikiLeaks tiếp tục đưa ra thông tin, Mỹ nghe lén Pháp

Sau cáo buộc Mỹ do thám 3 đời tổng thống Pháp vào tuần trước, hôm qua (29/6), WikiLeaks tiếp tục tiết lộ thông tin về việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén 2 Bộ trưởng Tài chính Pháp, Francois Baroin và Pierre Moscovici  và 3 quan chức cấp cao khác về các vấn đề, xuất khẩu, các cuộc đàm phán thương mại và ngân sách nhà nước trong hơn 1 thập kỷ qua.

Tài liệu này còn cho biết thêm rằng, NSA còn kêu gọi các dịch vụ từ Úc, Anh, Canada, New Zealand để thu thập những thông tin về hồ sơ dự thầu xuất khẩu của Pháp trị giá hơn 200 triệu đô trong các lĩnh vực dầu mỏ, khí đốt, viễn thông, điện, năng lượng hạt nhân, giao thông và y tế trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2014.

Bên cạnh đó, NSA còn nhắm mục tiêu vào những thông tin về chính sách ngân sách và thương mại của Pháp cũng như vai trò của các công ty Pháp trong chương trình đổi dầu lấy lương thực ở Iraq vào những năm 1990. Tuy nhiên, tài liệu này không cung cấp tên cụ thể của các công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WikiLeaks tiếp tục cáo buộc Mỹ nghe lén 2 Bộ trưởng Tài chính Pháp