Washington D.C. mở các trung tâm chăm sóc trẻ em khẩn cấp cho con của nhân viên y tế

Thảo Vân (Theo The Washington Post)| 26/03/2020 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố Washington D.C (Mỹ) dự kiến sẽ mở 6 trung tâm chăm sóc trẻ em khẩn cấp để chăm sóc cho con của các nhân viên y tế trong đại dịch Covid-19.

Những nơi này có thể chăm sóc 250 trẻ em đến 12 tuổi, có vị trí gần bệnh viện và nhà của các nhân viên y tế. Hanseul Kang - Tổng giám đốc Giáo dục của thành phố nói rằng họ đang làm việc với các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe để xác định các gia đình đủ điều kiện. Dự kiến sẽ có ít nhất 75 trẻ nhỏ tham gia vào ngày đầu tiên.

Thành phố này mong muốn sẽ mở rộng quy mô chương trình vào những tuần tiếp theo. Chương trình mở rộng cũng phục vụ các nhân viên chăm sóc sức khỏe phải làm việc vào ban đêm và cuối tuần.

Ông Kang nói: “Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc khi có thể hỗ trợ chăm sóc trẻ em, vì thế, lực lượng chăm sóc sức khỏe của chúng tôi có thể tập trung vào công việc mà họ cần làm ngay bây giờ.”

Các trung tâm chăm sóc trẻ em trên khắp nước Mỹ đã đóng cửa do đại dịch Covid-19, khiến các gia đình gặp khó khăn trong việc tìm các biện pháp thay thế. Vấn đề chủ yếu nằm ở các nhân viên chăm sóc sức khỏe vì họ phải ở tuyến đầu để điều trị những người nhiễm virus corona và phải đi làm mỗi ngày.

Giám đốc điều hành Hạt Anne Arundel Pittman (D) nói: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi đã có kế hoạch và cho rằng nó sẽ được thực hiện vào ngày hôm nay.”

Ở Virginia, các nhà điều hành đã nhận ra được sự cần thiết trong việc chăm sóc cho trẻ em nhưng vẫn chưa thông báo kế hoạch cụ thể về vấn đề này.

Theo ông Kang, các cơ sở sẽ có thêm các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng họ sẽ an toàn. Trẻ em và nhân viên phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào. Quy mô lớp học cũng nhỏ hơn các trung tâm chăm sóc trẻ em thông thường. Mọi thứ sẽ được lau chùi thường xuyên hơn. Thời gian vào và ra cũng được đặt ra.

5 trong số 6 địa điểm chăm sóc sẽ được đặt ở các trường học: THPT Ballou, THCS Marie Reed, TH Noyes, School Without Walls và TH Simon.  Địa điểm thứ 6 ở Trung tâm Phát triển Trẻ em Edgewood của Tổ chức Kế hoạch Thống nhất (UPO).

Những trung tâm này sẽ được điều hành bởi các dịch vụ chăm sóc trẻ em đã hoạt động trong các trường công lập của D.C. UPO (nơi điều hành chăm sóc trong các trường học ở thành phố) sẽ điều hành các trang web dành cho trẻ em đến 3 tuổi. AlphaBest và Champion (nơi chạy các chương trình trước và sau giờ học) sẽ điều hành việc chăm sóc khẩn cấp cho những trẻ em lớn tuổi hơn.

Ông Kang nói: “Chúng tôi thấy rằng những tổ chức này có khả năng xoay xở nhanh chóng. Đây là một hoạt động mới của tất cả chúng tôi, vì vậy, chúng tôi muốn làm việc với những nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu nhanh nhất có thể.”

Mỗi trẻ em mỗi ngày phải trả cho trung tâm chăm sóc khẩn cấp 100-150 đô la và chính quyền chi trả hầu như hoặc tất cả những chi phí này, tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình.

Nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe tăng lên khi các trung tâm chăm sóc trẻ em trên khắp khu vực đã ngừng hoạt động. Thị trưởng Muriel E. Bowser (D) đã yêu cầu các trung tâm chăm sóc trẻ em phải đóng cửa và khuyến khích các trung tâm tư nhân đóng cửa theo lịch với các trường công lập. Hơn 400 cơ sở chăm sóc trẻ em đã đóng cửa.

Angelique Speight-Marshall đã điều hành Miss P’s Daycare đã 20 năm và cơ sở của cô là một trong số ít trung tâm vẫn mở cửa. Cô nói rằng nhiều khách hàng của cô làm việc chăm sóc sức khỏe và cần phải đi làm.

Cô đo nhiệt độ của học sinh trước khi vào lớp và không cho phép họ tham gia lớp học nếu như bị cảm. Cô đã cân nhắc về việc đóng cửa để đảm bảo an toàn cho người thân nhưng khách hàng lại cần cô chăm sóc trẻ em.

Cô Speight-Marshall nói: “Lý do tôi vẫn mở cửa cơ sở của mình là vì các nhân viên chăm sóc y tế. Tôi định đóng cửa vào ngày thứ 2 nhưng họ đã nhờ tôi tiếp tục mở cửa. Tôi muốn giúp họ và thực sự tôi đã làm.”
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Washington D.C. mở các trung tâm chăm sóc trẻ em khẩn cấp cho con của nhân viên y tế