Vũ Hán đón chuyến bay quốc tế đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

Bạch Dương| 17/09/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên sau 8 tháng gián đoạn do dịch COVID-19 đã hạ cánh xuống Vũ Hán, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Trung Quốc trong đại dịch COVID-19, CGTN đưa tin.

Vũ Hán đón chuyến bay quốc tế đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

Chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên sau 8 tháng gián đoạn do dịch COVID-19 đã hạ cánh xuống Vũ Hán

Theo Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN), chuyến bay do hãng hàng không giá rẻ T’way Air của Hàn Quốc khai thác, hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Thiên Hà lúc 1030 sáng 16/9 (giờ địa phương), với 60 hành khách, trong đó có 11 người Hàn Quốc. Máy bay Boeing B737-800 lại cất cánh vào lúc 13h55 chiều cùng ngày (theo giờ địa phương).

Chuyến bay Seoul-Vũ Hán do T’way Air khai thác mang số hiệu TW-19. Trong vòng 72 giờ đồng hồ kể từ khi khởi hành, tất cả các hành khách phải cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 tại bệnh viện do Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc chỉ định.

Được biết, Vũ Hán đã nối lại các chuyến bay thường lệ với Seoul, 60 hành khách đến Vũ Hán trên chuyến bay này đã được đưa đến các khách sạn đặc biệt để cách ly kiểm dịch trong 14 ngày, theo Tân Hoa Xã.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cũng cho biết, T'way, hãng đã đình chỉ các chuyến bay đến Vũ Hán vào tháng 1/2020, sẽ khai thác một chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa sân bay của Trung Quốc và sân bay quốc tế Incheon.

Các chuyến bay nội địa của Trung Quốc đến Vũ Hán đang dần trở lại trạng thái bình thường như trước khi bùng phát dịch COVID-19, trong khi các chuyến bay quốc tế đang gấp rút được nối lại, trong đó có nhiều đường bay đến các quốc gia Đông Nam Á.

Hiện tại, Sân bay quốc tế Vũ Hán đã nối lại các chuyến bay theo 73 hướng trong nước, phục vụ khoảng 500 chuyến bay mỗi ngày. Lưu lượng hành khách hàng ngày đã bằng khoảng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông tin từ Tập đoàn Sân bay Hồ Bắc, trong ngày 11/9, các chuyến bay nội địa chở khách đến sân bay Thiên Hà của thành phố Vũ Hán đã tăng lên 505 chuyến với tổng lượng hành khách khoảng 64.700 lượt, đạt mức cao nhất kể từ khi Vũ Hán dỡ bỏ phong tỏa ngày 8/4 đến nay, tương đương với cùng kỳ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Hán đón chuyến bay quốc tế đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát