Trung Quốc điều 450 quân y đến “ổ dịch” Vũ Hán

Chí Tâm| 25/01/2020 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 450 sĩ quan quân y Trung Quốc được điều động đến TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi corona.

Được biết, trong số những người lính quân y này, nhiều trường hợp có kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như SARS và Ebola. Toàn bộ số sĩ quan quân y đã di chuyển tới Vũ Hán bằng máy bay vận tải IL-76, và sẽ nhanh chóng triển khai đến các bệnh viện đang trong tình trạng quá tải. 

Đây là động thái mới nhất của Trung Quốc, trong nỗ lực kiềm hãm dịch viêm phổi nguy hiểm. Tính tới thời điểm hiện tại con số tử vong vì virus Vũ Hán đã lên tới 41 người và 1.287 bệnh nhân nhiễm bệnh. 

Trung Quốc điều 450 quân y đến “ổ dịch” Vũ Hán

Lực lượng quân y được huy động đến Vũ Hán. Ảnh: China Daily.

Ngoài ra, để giảm tải cho các bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc cũng đang xây dựng một bệnh viện quy mô 1.000 giường, dự kiến hoàn thành trong vòng 10 ngày để cách ly các bệnh nhân.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cũng bổ sung 5 TP vào lệnh hạn chế di chuyển, đóng cửa hệ thống giao thông công cộng và cấm đường cao tốc để hạn chế dịch lây lan. Lệnh cấm này đã ảnh hưởng tới 56 triệu người ở 18 TP.

Dịch viêm phổi do virus corona mới có dấu hiệu lây lan nhanh, không chỉ giới hạn tại các khu vực thuộc Trung Quốc đại lục. Hiện virus này đã được phát hiện tại Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nepal, Malaysia, Pháp, Mỹ và Australia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc điều 450 quân y đến “ổ dịch” Vũ Hán