Vỡ đường ống dẫn dầu, 25.000 thùng dầu tràn ra biển Thái Bình Dương

Hà Kim| 21/05/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 25.000 thùng dầu đã bị đổ ra biển Thái Bình Dương hôm qua (20/5), khi đường ống dẫn dầu của Công ty Plains All American Pipeline bị vỡ, theo AFP.

Đường ống dẫn dầu tại khu vực phía Tây Santa Barbara, Mỹ bị vỡ khiến dầu chảy theo các cống thoát nước đổ ra biển California, Thái Bình Dương.

Vỡ đường ống dẫn dầu, 25.000 thùng dầu tràn ra biển Thái Bình Dương  

Vỡ đường ống khiến hàng ngàn thùng dầu bị đổ ra biển Thái Bình Dương 

 

Jennifer Williams, phát ngôn viên của lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết, ban đầu ước tính có khoảng 8.000 lít dầu tràn ra biển, nhưng sau đó con số này đã tăng lên rất nhiều. Sau 3 giờ xảy ra sự cố, đường ống bị vỡ mới được khóa lại và các cống thoát nước từ thành phố ra biển cũng đã được chặn lại để ngăn dầu tràn ra biển.

Tuy vậy, dầu sau đó đã loang ra khoảng 14 km dọc bờ biển Thái Bình Dương.

Trung tâm Bảo vệ Môi trường Santa Barbara cho biết, việc đánh bắt hải sản và thu hoạch sò trong vòng một dặm về phía đông và phía tây của bãi biển California đã bị ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, sự cố tràn dầu trên khiến ngành du lịch ở khu vực Santa Barbara bị ảnh hưởng khá nặng nề do dịp cuối tuần là thời gian cao điểm của ngành dịch vụ này.

Đại diện Công ty Plains All American Pipeline cho biết, họ chưa thể ước tính chính xác có bao nhiêu dầu đã tràn ra biển.

Giới chuyên gia môi trường Mỹ tỏ rõ lo ngại vì vụ tràn dầu trên không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, mà còn gây hại nặng nề cho môi trường sinh thái biển. Khu vực trên có nhiều loài động vật biển nằm trong danh sách đỏ.

Ông Bob Deans, phát ngôn viên của Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên thiên nhiên cho biết, vào năm 1969, vài trăm nghìn thùng dầu cũng bị tràn từ một dàn khoan trên khu vực biển California khiến môi trường bị ảnh hưởng nặng nề, hàng ngàn loài chim biển và nhiều loài động vật biển bị chết .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ đường ống dẫn dầu, 25.000 thùng dầu tràn ra biển Thái Bình Dương