Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều thành phố

Tuyết Nhung| 05/12/2016 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều đường cao tốc lớn và các công trường xây dựng tại các khu đô thị phải ngừng hoạt động từ ngày 4/12 do tình trạng ô nhiễm không khí, khói mù nghiêm trọng tại các thành phố lớn của Trung Quốc.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã xảy ra rất nhiều trong thời gian từ 2 năm trở lại đây. Tình trạng này ngày càng trở nên trầm trọng và khiến giới chức trách nước này phải nhanh chóng tìm ra những giải pháp để cải thiện môi trường.

Thông tin từ Trung tâm quan trắc môi trường Trung Quốc cho biết, vào tối ngày 4/12 tại Thủ đô Bắc Kinh, chỉ số PM 2.5 - số lượng hạt bụi có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet trong không khí là 400 microgram/m3, vượt nhiều lần ngưỡng cho phép của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 10 microgram/m3. 

Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều thành phố

Du khách đến Tử Cấm Thành cho biết, họ cảm thấy khó thở khi ở thủ đô.

Tại thành phố Thành Đô, hơn 20.000 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Shuangliu do khói mù dày đặc vào buổi sáng. Một số chuyến bay tại sân bay này được nối lại vào 12h cùng ngày.

Tại Thiên Tân, 29 chuyến bay bị châm chuyến và hủy bỏ như 10 chuyến bay phải huỷ bỏ vì tới 11h ngày 4/12, 19 đường băng vẫn không thể đưa vào hoạt động.

Ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, 10 thành phố đã ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí. Các công trường xây dựng tại các khu đô thị phải ngừng hoạt động. Phương tiện giao thông phải lưu thông dựa theo biển số vào ngày chẵn lẻ. Nhiều đường cao tốc lớn cũng phải đóng cửa từ đêm 4/12.

Môi trường bị ô nhiễm đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhân dân. Nhiều người già và trẻ nhỏ đã không dám ra đường vì sợ sức đề kháng không đủ để họ có thể chống lại những bệnh tật đến từ nguồn không khí không đảm bảo.

Nhiều trường học, các phương tiện giao thông công cộng đã phải đóng cửa để làm giảm tải việc thải những chất độc hại ra ngoài không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều thành phố