Trump-Biden tranh luận vòng 2: Hủy!

Nhật Minh| 10/10/2020 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD), phiên tranh luận Tổng thống Mỹ lần hai dự kiến diễn ra vào 15/10 sẽ bị hủy.

Trump-Biden tranh luận vòng 2: Hủy!

Ủy ban Tranh luận Tổng thống thông báo hủy phiên tranh luận thứ hai giữa hai ứng viên Tổng thống Donald Trump và Joe Biden dự kiến diễn ra vào ngày 15/10

Thông báo của CPD nêu rõ: Vào ngày 8/10 (giờ địa phương), CPD thông báo rằng vì sức khỏe và an toàn của tất cả những người liên quan, cuộc tranh luận Tổng thống lần thứ hai, dự kiến vào ngày 15/10 tại bang Miami, sẽ được tiến hành trực tuyến.

Tuy nhiên sau đó, ủy ban vận động tranh cử của hai ứng viên Tổng thống đã đưa một loạt thông báo, và hiện mỗi bên đã công bố kế hoạch thay thế cho ngày hôm đó (15/10).

“Rõ ràng là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10 và CPD sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng dự kiến vào ngày 22/10”, thông báo của CPD nêu rõ.

Tổng thống Trump mắc COVID-19: Trong rủi có may?

Tổng thống Trump mắc COVID-19 và phải tự cách ly, đồng nghĩa với việc nhường sân khấu chính trị cho Joe Biden. Liệu Biden có tận dụng được thời cơ này để chuyển thành lợi thế? Hay trong cái rủi lại có cái may?

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Tổng thống dự kiến sẽ diễn ra ngày 22/10 tại Nashville, Tennessee. Cả hai ứng viên đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận này, CPD cho biết.

Theo dự kiến ban đầu, hai vòng tranh luận này sẽ diễn ra vào ngày 15/10 và 22/10. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Trump mắc COVID-19, ông Biden từ chối tham gia tranh luận cho đến khi ông Trump khỏi bệnh.

Tiếp sau đó, Ủy ban Tranh luận tổng thống quyết định vòng 2 sẽ tổ chức tranh luận trực tuyến nhưng Tổng thống Trump không đồng ý.  

Theo đó, khi được phóng viên Maria Bartiromo của kênh Fox Business hỏi về cuộc tranh luận, Tổng thống Trump đã khẳng định ông không muốn tham gia một cuộc tranh luận trực tuyến. "Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình với một cuộc tranh luận ảo. Đó không phải là tranh luận. Ngồi sau máy tính và tranh luận là một điều thật nực cười”, ông nói.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8/10, Tổng thống Trump cho biết sức khỏe đang hồi phục sau khi mắc COVID-19, đồng thời cho biết ông muốn tham gia cuộc vận động tranh cử sớm nhất vào ngày 10/10 (giờ địa phương), có thể tại bang Florida.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Fox News, Tổng thống Trump nói: "Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện một cuộc vận động vào trong tối 10/10 nếu thời gian cho phép. Đó có thể là một sự kiện ở Florida và tiếp đó là ở Pennsylvania". Theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông cảm thấy rất ổn sau khi bác sĩ điều trị "bật đèn xanh" cho phép ông nối lại các cuộc giao thiệp công khai vào tuần này.

Xem thêm:

Trump-Biden “so găng” hiệp 1: Mất kiểm soát, không ai thắng ai

Trump-Biden tranh luận vòng 2: Hủy!

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden được đánh giá là “mất kiểm soát”, giống như “một cuộc tranh cãi hỗn loạn”, không ai giành chiến thắng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trump-Biden tranh luận vòng 2: Hủy!