Tổng thống Putin đặt Hạm đội Phương Bắc trong tình trạng báo động cao nhất

Minh Thi| 16/03/2015 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra giữa lúc cộng đồng quốc tế đang có nhiều lời đồn đoán xung quanh sự "biến mất bí ẩn" của ông chủ Điện Kremlin.

Tổng thống Putin đặt Hạm đội Phương Bắc trong tình trạng báo động cao nhất

Tổng thống Vladimir Putin chuẩn bị tham gia cuộc họp với Thủ tướng Italy Matteo Renzi tại Điện Kremlin hôm 05/3 - lần xuất hiện "cuối cùng" của ông chủ Điện Kremlin.

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh đặt Hạm đội Phương Bắc và các đơn vị lính nhảy dù trong tình trạng báo động cao nhất trong khuôn khổ một cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng tham chiến, RIA Novosti dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, hiện Nga đang đối mặt với những nguy cơ mới đe dọa đến nền an ninh quốc gia, buộc nước Nga phải tăng cường sức mạnh và khả năng quân sự.

RIA Novosti dẫn lời ông Sergei Shoigu: “Những thách thức và đe dọa mới đến nền an ninh quốc phòng buộc các lực lượng vũ trang phải tăng cường hơn nữa các khả năng quân sự. Mối quan tâm đặc biệt phải là thành lập các đơn vị chiến lược ở phương Bắc”.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ngày càng tăng kể từ sau Chiến tranh lạnh do khủng hoảng leo thang tại miền đông Ukraine.

Phương Tây và Kiev nhiều lần buộc tội Nga cung cấp vũ khí và triển khai binh lính sang miền đông Ukraine để hỗ trợ phe ly khai thân Nga nhằm chống lại quân đội chính phủ Kiev. Tuy nhiên, phía Moscow một mực phủ nhận lời buộc tội vô căn cứ này.

Tuần trước, NATO đã đưa ra những lời cáo buộc mới rằng Nga đang hỗ trợ các phần tử ly khai ở miền đông Ukraine, nơi đã có hơn 6.000 người bị thiệt mạng sau gần một năm giao tranh.

Moscow đã đẩy mạnh tham vọng của mình ở khu vực Bắc Cực giàu tài nguyên, nơi có chung biên giới với Nauy - thành viên NATO. Không chỉ có vậy, quân đội Nga cũng đang tìm cách để tăng sự hiện diện của mình trong khu vực này, theo RIA.

Các cuộc tập trận theo dự kiến sẽ bao gồm gần 40.000 quân nhân, 41 tàu chiến và 15 tàu ngầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin đặt Hạm đội Phương Bắc trong tình trạng báo động cao nhất