Tin vắn thế giới ngày 4/8: Mỹ ấn định hạn chót cho thương vụ Tik Tok

Bạch Dương| 04/08/2020 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ ấn định thời hạn chót cho thương vụ TikTok; LHQ tạm thời đóng cửa văn phòng tại Zambia do nhân viên mắc COVID-19; Samsung mở trung tâm riêng xét nghiệm virus SARS-CoV-2… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Mỹ ấn định thời hạn chót cho thương vụ TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/8 cho biết ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok của Trung Quốc sẽ "không được kinh doanh" ở Mỹ nếu không bán chi nhánh tại nước này vào giữa tháng 9 tới, đồng thời bày tỏ đồng ý với việc hãng Microsoft đề nghị mua chi nhánh của TikTok.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Trump cho biết hoạt động của TikTok tại Mỹ sẽ phải chấm dứt vào ngày 15/9, trừ phi Microsoft hoặc một công ty nào khác có thể mua lại ứng dụng này. Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ đã gia tăng thêm áp lực đối với công ty mẹ của TikTok là ByteDance phải đạt được một thỏa thuận trong bối cảnh Washington tuyên bố ứng dụng này đe dọa tới an ninh quốc gia của Mỹ.

Tin vắn thế giới ngày 4/8: Mỹ ấn định hạn chót cho thương vụ Tik Tok

LHQ tạm thời đóng cửa văn phòng tại Zambia do nhân viên mắc COVID-19

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 3/8 thông báo tạm thời đóng cửa văn phòng tại Lusaka, thủ đô của Zambia sau khi 7 nhân viên và người nhà của họ xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

WHO ca ngợi cách chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Ngày 3/8, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ca ngợi cách ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) của Việt Nam, đồng thời kêu gọi các nước khác tham khảo các biện pháp này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến ngày 3/8, Giám đốc Điều hành Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO Michael Ryan đánh giá Việt Nam đã từ lâu phát triển một hệ thống toàn diện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm và điều này có thể sẽ giúp Việt Nam kiểm soát thành công dịch COVID-19, sau khi các ca bệnh mới xuất hiện ở Đà Nẵng.

WHO cảnh báo chặng đường chống COVID-19 còn dài

Ngày 3/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hối thúc tất cả các quốc gia và người dân trên thế giới chủ động tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay và xét nghiệm phát hiện sớm dịch COVID-19, đồng thời cảnh báo chặng đường đưa thế giới trở lại trạng thái bình thường như trước khi COVID-19 xảy ra sẽ còn dài.

Samsung mở trung tâm riêng xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, ngày 3/8, công ty điện tử Samsung Electronics cho biết đã lập một trung tâm nội bộ xét nghiệm virus SARS-COV-2. Đây là công ty đầu tiên tại Hàn Quốc có cơ sở riêng để xét nghiệm loại virus nguy hiểm này.

Nhật Bản chuẩn bị cho lễ tưởng niệm 75 năm ngày Mỹ ném bom xuống Hiroshima, Nagasaki

Ngày 3/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo sẽ tham dự các buổi lễ dự kiến được tổ chức tại Hiroshima và Nagasaki để tưởng niệm 75 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống hai thành phố này trước khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Máy bay của LHQ bị chệch đường băng, 11 người bị thương

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông báo của LHQ ngày 3/8 cho biết một máy bay của LHQ đã hạ cánh chệch đường băng khi đáp xuống sân bay của thành phố Gao phía Bắc Mali cùng ngày, khiến 11 người bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng.

Từ 0h00 ngày 11/8, người nhập cảnh Singapore phải đeo thiết bị theo dõi, tự cách ly

Tất cả những người nhập cảnh vào Singapore sau 23 giờ 59 phút ngày 10/8 tới đây, kể cả công dân, thường trú nhân, người có thẻ lao động dài hạn và người đi theo sẽ phải đeo thiết bị theo dõi trong 14 ngày nếu được yêu cầu cách ly tại nhà, ngoài khu vực cách ly tập trung.

Tổng thống Đức kêu gọi người dân tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 3/8 đã kêu gọi người dân Đức không chủ quan đối với dịch COVID-19, đồng thời lên tiếng chỉ trích một bộ phận người dân vi phạm các quy định về giãn cách xã hội trong bối cảnh số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 có chiều hướng gia tăng ở nước này.

EU có thể thỏa hiệp để khai thông bế tắc trong đàm phán với Anh

Reuters dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng thỏa hiệp để tạo đột phá trong đàm phán với Anh về quan hệ song phương bằng cách linh động hơn các yêu cầu liên quan tới vấn đề trợ cấp nhà nước.

Các nguồn tin này cho biết EU có thể sẽ lựa chọn thỏa hiệp, trong đó cho phép áp dụng một cơ chế giải quyết tranh chấp với mọi khoản trợ cấp nhà nước mà Chính phủ Anh dành cho các công ty trong tương lai, thay vì buộc London phải tuân thủ các quy định riêng của EU ngay từ đầu.

Cựu vương Tây Ban Nha Juan Carlos quyết định sống lưu vong

Hoàng gia Tây Ban Nha ngày 3/8 cho biết cựu vương Juan Carlos đã thông báo kế hoạch lưu vong sau khi ông bị điều tra cáo buộc tham nhũng trong và ngoài nước thời gian gần đây.

Trong thư gửi con trai mình là Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI, ông Juan Carlos cho biết đã quyết định sống lưu vong ngoài Tây Ban Nha nhằm mang lại điều tốt nhất cho nhân dân, thể chế và và bản thân nhà vua Tây Ban Nha. Ông cũng cảm ơn Nhà vua Felipe VI đã ủng hộ quyết định của mình. Tuy nhiên, ông không cho biết sẽ lưu vong ở đâu.

Chính trị gia đoạt giải Nobel Hòa bình John Hume qua đời 

Chính trị gia John Hume - người vinh dự được nhận giải Nobel Hòa bình năm 1998 nhờ những đóng góp cho tiến trình hòa bình tại vùng Bắc Ireland thuộc Anh - vừa qua đời ở tuổi 83.

Tin vắn thế giới ngày 4/8: Mỹ ấn định hạn chót cho thương vụ Tik Tok

Chính trị gia John Hume vừa qua đời ở tuổi 83.

Liban bổ nhiệm Ngoại trưởng mới

Ngày 3/8, Phủ Tổng thống Liban thông báo Tổng thống và Thủ tướng Liban đã ký sắc lệnh chấp nhận đơn xin từ chức của Ngoại trưởng Nassif Hitti và bổ nhiệm ông Charbel Wehbe, Cố vấn Ngoại giao của Tổng thống Michel Aoun, đảm nhiệm cương vị này.

Sri Lanka bắt buộc nghị sĩ tại Quốc hội đeo khẩu trang

Giới chức Y tế Sri Lanka ngày 3/8 cho biết tất cả các nghị sĩ tại Quốc hội mới sẽ phải đeo khẩu trang bên trong tòa nhà Quốc hội, kể cả khi tham gia các cuộc tranh luận và phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Hơn 300 tù nhân bỏ trốn sau vụ Taliban tấn công nhà tù

Đã có ít nhất 24 người thiệt mạng trong cuộc đấu súng xảy ra ngày 3/8 giữa các lực lượng an ninh của Afghanistan và các tay súng thành viên tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại một nhà tù ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này. Trong khi đó, hơn 300 tù nhân vẫn đang bỏ trốn sau khi sự việc xảy ra.

Bắt cóc con tin, đe dọa nổ bom tại ngân hàng ở Ukraine

Ngày 3/8, Bộ Nội Vụ Ukraine thông báo một người đàn ông đã bắt cóc một con tin và đe dọa kích hoạt thiết bị nổ mang theo người tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Kiev. Nhà chức trách đã đàm phán và thuyết phục người đàn ông trên ra đầu hàng.

Lào ghi nhận trên 4.250 ca mắc, 9 ca tử vong do sốt xuất huyết

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Lào vẫn nằm trong tầm kiểm soát, dịch sốt xuất xuất huyết tại nước này lại có những diễn biến phức tạp. Tính từ ngày 1-2/8, nước này đã có 4.256 trường hợp nhiễm bệnh với 9 người tử vong.

Đánh bom liều chết ở thủ đô của Somalia, 2 người thiệt mạng

Ngày 3/8, ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết bên ngoài một nhà hàng ở thủ đô Magadishu của Somalia.

Mưa lũ hoành hành tại Thái Lan và Sudan

Giới chức Thái Lan ngày 3/8 cho biết lũ quét đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà tại miền Bắc nước này, sau khi nhà chức trách thông báo cơn bão nhiệt đới Sinlaku đã trút mưa lớn xuống 18 tỉnh Thái Lan vào cuối tuần qua.

Cháy rừng nghiêm trọng tại ngoại ô thủ đô Tây Ban Nha

Trong những ngày qua, lực lực cứu hỏa và phản ứng khẩn cấp thuộc quân đội Tây Ban Nha vật lộn dưới cái nóng như thiêu như đốt để khoanh vùng và dập tắt một đám cháy rừng ở Madrid.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/8: Mỹ ấn định hạn chót cho thương vụ Tik Tok