Tin vắn thế giới ngày 28/7: Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm gần 100 đặc vụ liên bang tới Portland

Bạch Dương| 28/07/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Kim Jong-un kỷ niệm hiệp đình chiến giữa lo ngại COVID-19; Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm ít nhất 100 đặc vụ liên bang tới Portland; Xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 chỉ trong vòng 36 phút ở Singapore… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Chủ tịch Kim Jong-un kỷ niệm hiệp định đình chiến giữa lo ngại COVID-19

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/7, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm nghĩa trang ở ngoại ô Bình Nhưỡng, nơi chôn cất người tử nạn trong Chiến tranh Triều Tiên. Hoạt động này nằm trong lễ kỷ niệm 67 năm ngày ký Hiệp định đình chiến, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một nghĩa trang quốc gia và trao súng lục kỷ niệm cho các sĩ quan quân đội.

Tin vắn thế giới ngày 28/7: Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm gần 100 đặc vụ liên bang tới Portland

Chủ tịch Kim Jong-un trao súng lục kỷ niệm cho các sĩ quan cấp cao quân đội. Ảnh: AP

Iran khẳng định theo đuổi chương trình hạt nhân vì mục đích hòa bình

Ngày 27/7, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi tuyên bố Tehran sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hạt nhân vì mục đích hòa bình theo đúng các quy định của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Ông Lee In-young giữ chức Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc

Ngày 27/7, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã chính thức bổ nhiệm ông Lee In-young làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất, phụ trách các mối quan hệ liên Triều.

Nữ chính khách da màu tranh cử vào quốc hội Mỹ lên tới con số kỷ lục

Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11/2020. Ở thời điểm hiện tại, số nữ chính khách da màu đăng ký tham gia tranh cử nghị sĩ quốc hội nước này đã lên tới con số kỷ lục - ít nhất 122 người.

Theo Trung tâm Phụ nữ Mỹ và các vấn đề chính trị (CAWP), con số trên vượt xa số nữ ứng cử viên da màu tranh cử nghị sĩ Mỹ vào năm 2012 với 48 ứng cử viên.

Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm ít nhất 100 đặc vụ liên bang tới Portland

Ngày 27/7, truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai thêm ít nhất 100 đặc vụ liên bang tới thành phố Portland thuộc bang Oregon trong bối cảnh các cuộc đối đầu giữa chính quyền liên bang với những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc gia tăng.

Theo tờ Washington Post, Cơ quan cảnh sát tư pháp thuộc Bộ Tư pháp Mỹ tuần trước đã đưa ra quyết định điều thêm 100 đặc vụ tới Portland nhằm hỗ trợ chính quyền bảo vệ tòa án liên bang ở trung tâm thành phố này. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng đang xem xét cử thêm 50 nhân viên Hải quan và Bảo vệ biên giới tới thành phố Portland.

Tin vắn thế giới ngày 28/7: Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm gần 100 đặc vụ liên bang tới Portland

Biểu tình gia tăng tại Mỹ

Singapore: Xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 chỉ trong vòng 36 phút

Ngày 27/7, các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Lee Kong Chian thuộc Đại học Kỹ thuật Công nghệ Nanyang (NTU) thông báo đã tìm ra cách thức xác định một người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay virus sốt xuất huyết chỉ trong vòng 36 phút, bằng 1/4 thời gian cần thiết để các phương pháp xét nghiệm hiện tại đưa ra kết luận cho hai căn bệnh này. 

Công ty Novacyt giới thiệu thêm các sản phẩm xét nghiệm COVID-19

Công ty công nghệ sinh học Novacyt có trụ sở tại Pháp ngày 27/7 đã giới thiệu thêm các sản phẩm xét nghiệm mới đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. 

Novacyt thông báo đang phát triển một bộ xét nghiệm hô hấp để chẩn đoán và phân biệt giữa chủng cúm A và B, virus hợp bào hô hấp (RSV) và cả virus SARS-CoV-2, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 9 kịp thời cho mùa cúm 2020/2021 tại Bắc bán cầu.

Anh để ngỏ khả năng đưa Đức và Pháp vào danh sách cách ly

Sau khi áp dụng quy định cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Tây Ban Nha, giới chức Anh cho biết đang theo dõi chặt chẽ và liên tục đánh giá tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các khu vực khác ở châu Âu, trong đó có Pháp và Đức.

Đức thảo luận đề xuất xét nghiệm COVID-19 những người đi nghỉ mát

Chánh Văn phòng Thủ tướng Đức, ông Helge Braun, cho biết trong ngày 27/7, các quan chức y tế cấp cao nước này sẽ nhóm họp thảo luận khả năng yêu cầu những người vừa đi nghỉ mát về phải tiến hành xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngăn chặn dịch COVID-19, Đức phong tỏa 1 trang trại khoảng 500 công nhân

Giới chức Đức ngày 26/7 cho biết khoảng 500 công nhân đang được cách ly tại một trang trại lớn ở bang Bavaria nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời thông báo xét nghiệm miễn phí cho những người dân địa phương cảm thấy lo lắng.

Trên 100 người có nguy cơ chết đuối trên Địa Trung Hải

Trên tài khoản Twitter ngày 27/7, Tổ chức Di cư  quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc (LHQ) đã cảnh báo "khoảng 95 người di cư vẫn đang lênh đênh trên Địa Trung Hải và có nguy cơ bị đuối nước sau khi cố gắng chạy trốn khỏi Libya". Cơ quan của LHQ không cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng nhấn mạnh rằng "các quốc gia và thuyền trưởng có nghĩa vụ đạo đức và pháp lý để hỗ trợ các trường hợp gặp nạn trên biển".

Tin vắn thế giới ngày 28/7: Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm gần 100 đặc vụ liên bang tới Portland

Ảnh minh họa

Malaysia tìm thấy 26 người Rohingya mất tích ngoài khơi

Nhà chức trách Malaysia ngày 27/7 cho biết 26 người tị nạn Rohingya trước đó có tin là đã chết đuối khi con thuyền chở họ gặp trục trặc ngoài khơi Malaysia đã được tìm thấy và tất cả vẫn còn sống.

Một binh sĩ Armenia bị bắn chết gần biên giới với Azerbaijan

Quân đội Armenia ngày 27/7 thông báo một binh sĩ nước này đã bị một tay súng bắn tỉa ở bên lãnh thổ của Azerbaijan sát hại. Đây là diễn biến mới nhất về tình trạng căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Nga tiêu diệt đối tượng âm mưu tấn công khủng bố ở Moscow

Truyền thông Nga ngày 27/7 đưa tin nước này đã ngăn chặn thành công âm mưu tấn công khủng bố ở thủ đô Moscow. Đối tượng lên kế hoạch tấn công đã bị tiêu diệt.

Cháy cơ sở giam giữ nữ phạm nhân ở Nga, sơ tán 850 người

Theo các hãng truyền thông của Nga, ngày 27/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trung tâm giam giữ các nữ phạm nhân chờ xét xử ở phía Đông Nam thủ đô Moskva, khiến 850 người phải sơ tán.

Trung Quốc: Mưa lớn làm 6 người chết, mất tích ở Hồ Bắc

 Ngày 27/7, chính quyền huyện Kiến Thủy, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, cho biết mưa lớn trong suốt cuối tuần qua tại địa phương này đã khiến 5 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 28/7: Biểu tình gia tăng, Mỹ điều thêm gần 100 đặc vụ liên bang tới Portland