Tin vắn thế giới ngày 25/9: Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng

Bạch Dương| 25/09/2019 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ “tố” chính sách thương mại “bất công” của Trung Quốc; Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng... là tin vắn thế giới nổi bật trong bản tin thế giới sáng nay (25/9).

Tổng thống Mỹ “tố” chính sách thương mại “bất công” của Trung Quốc

Ngày 24/9, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, diễn ra ở New York (Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp thương mại của Trung Quốc, song bày tỏ hy vọng rằng hai bên có thể đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt bất đồng thương mại.

Tổng thống Trump nhắc lại một loạt những điều mà ông gọi là các chính sách thương mại "bất công" của Trung Quốc. Ông nêu rõ Trung Quốc đã đi theo mô hình kinh tế dựa trên các rào cản thị trường lớn, trợ cấp nhà nước cao, thao túng tiền tệ..., chuyển giao công nghệ ép buộc và đánh cắp sở hữu trí tuệ.

Tin vắn thế giới ngày 25/9: Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chủ tịch Hạ viện Anh ấn định thời điểm Quốc hội quay trở lại làm việc

Ngày 24/9, Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow tuyên bố các nghị sĩ nước này sẽ được triệu tập tới Quốc hội vào sáng 25/9, sau khi Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết khẳng định việc Thủ tướng Boris Johnson đình chỉ hoạt động của Quốc hội trong bối cảnh thời điểm Brexit đang đến gần là "bất hợp pháp".

Trung Quốc cử nhân viên chính phủ tới làm việc tại doanh nghiệp tư nhân

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng 100 đại diện của chính quyền thành phố Hàng Châu sẽ công tác tại các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Alibaba, Geely và Wahaha. Danh sách chi tiết về 100 công ty này chưa được công bố.

Nga chỉ trích Mỹ không cấp thị thực cho các nhà ngoại giao tham dự Đại hội đồng LHQ

Bộ Ngoại giao Nga ngày 24/9 cho biết Mỹ đã từ chối cấp thị thực cho một số thành viên phái đoàn Nga tham dự Đại hội đồng LHQ. Moscow chỉ trích động thái này vi phạm các cam kết quốc tế của Washington.

 Khả năng Nhật Bản và Mỹ ký kết thỏa thuận thương mại ngày 25/9

Theo hãng tin Kyodo, Nhật Bản và Mỹ có kế hoạch tổ chức một buổi lễ vào ngày 25/9 với sự tham gia của giới chức lãnh đạo 2 nước, qua đó gạt bỏ suy đoán về việc các kế hoạch nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại song phương đã gặp trở ngại vào phút chót.

Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng

Theo trang tin AOL.com, hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở tỉnh Jambi của nước này và được xác định là do khói mù từ các vụ cháy rừng đang diễn ra. Một chuyên gia khí tượng cho biết bầu trời có màu khác thường này là do một hiện tượng được gọi là tán xạ Rayleigh.

Màu sắc của bầu trời được tạo ra do sự tán xạ ánh sáng mặt trời của các hạt vi mô lơ lửng trong không khí. Hiện tượng này xảy ra khi đường kính của các hạt gần bằng với bước sóng của ánh sáng Mặt Trời nhìn thấy được.

Tin vắn thế giới ngày 25/9: Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng

Cả bầu trời được bao phủ màu đỏ rực do hiện tượng tán xạ Rayleigh. Ảnh: AOL.com

Động đất tại Pakistan: Thương vong đã vượt con số 300 người

Số người thiệt mạng đã tăng lên 19 người và trên 300 người bị thương sau khi trận động đất ngày 24/9 với độ lớn 5,8 tàn phá khu vực Mirpur, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát. Giới chức Pakistan cho biết thương vong có thể tiếp tục tăng do một số người vẫn mắc kẹt dưới đống đất đá.

Tàu cứu trợ Ocean Viking đưa gần 200 người cập cảng Italy

 Ngày 24/9, tàu cứu trợ Ocean Viking đã cập cảng ở miền Nam Italy, đưa gần 200 người di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải lên bờ. Sau khi được nhà chức trách Italy cho phép cập bến, tàu Ocean Viking đã tới cảng Messina trên đảo Sicily, miền Nam nước này. Trên bờ, cảnh sát và nhân viên của Hội Chữ thập đỏ đã chờ sẵn để tiếp nhận những người di cư được giải cứu trên 3 con thuyền trong hai ngày 17-18/9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/9: Bầu trời Indonesia đỏ rực như máu vì cháy rừng