Tin vắn thế giới ngày 1/6: Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong

Bạch Dương| 01/06/2020 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạ viện Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 58 tỷ USD; Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong… là một số tin tức thế giới nổi bật ngày 1/6.

Mỹ siết chặt an ninh ngăn chặn làn sóng biểu tình

Ngày 31/5, lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được tăng cường tại nhiều thành phố lớn tại Mỹ nhằm đảm bảo an ninh trật tự sau khi làn sóng biểu tình lan rộng trên khắp nước Mỹ đã kéo dài sau đêm thứ 5 liên tiếp nhằm phản đối vụ cảnh sát da trắng gây ra cái chết của 1 người đàn ông da màu ở Minneapolis hồi tuần trước.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết khoảng 5.000 thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được triển khai tại 15 tiểu bang, gồm cả thủ đô Washington DC và khoảng 2.000 binh sĩ đang trong tình trạng sẵn sàng trực chiến.

Tin vắn thế giới ngày 1/6: Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong

Một người biểu tình đốt lửa trước cửa ra vào đồn cảnh sát Minneapolis.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden gia tăng cách biệt với Tổng thống Trump

Ngày 31/5, theo kết quả cuộc thăm dò mới của Washington Post - ABC News, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã tạo ra một sự cách biệt lên tới hai chữ số so với Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy 53% cử tri được hỏi ủng hộ ông Biden trong cuộc đối đầu trực tiếp với Tổng thống Trump so với tỷ lệ 43% ủng hộ ông chủ Nhà Trắng.

Hạ viện Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 58 tỷ USD

Hạ viện Thái Lan ngày 31/5 đã thông qua gói hỗ trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ baht (58 tỷ USD) để giảm thiểu những khó khăn mà đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Dự thảo luật gồm kế hoạch của Chính phủ Thái Lan vay 1.000 tỷ baht và kế hoạch Ngân hàng trung ương nước này cung cấp 900 tỷ baht dưới hình thức là các khoản cho vay và hỗ trợ trái phiếu doanh nghiệp. Trong 1.000 tỷ baht nói trên, 600 tỷ baht sẽ được giải ngân hỗ trợ công tác nhân đạo và y tế, số còn lại được phân bổ cho tái thiết nền kinh tế và tạo việc làm.

Canada: Hàng nghìn người biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc và kỳ thị thổ dân 

Hàng nghìn người biểu tình đã tràn xuống các đường phố ở Toronto ngày 30/5, hô vang “công lý cho Regis”, “xử phạt cảnh sát”...

Cuộc biểu tình diễn ra sau cái chết của Regis Korchinski-Paquet ở thành phố Toronto ngày 26/5. Người phụ nữ 29 tuổi này đã rơi từ ban-công ở căn hộ tầng 24 trong khi cảnh sát đang có mặt trong nhà cô.

Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong

Thông báo của đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Nhà Trắng đang tìm cách bán khối bất động sản nằm ở một trong những khu giàu có nhất ở Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Bloomberg, quyết định này là một phần trong chương trình tái đầu tư toàn cầu thuộc quy trình rà soát thường kỳ của Văn phòng Phụ trách Nhà ở trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đối với các bất động sản ở nước ngoài.

Tin vắn thế giới ngày 1/6: Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong

Shouson Hill tại Hong Kong. Ảnh: Bloomberg

Bộ trưởng Quốc phòng Israel xin lỗi về vụ sát hại thường dân Palestine

Ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã lên tiếng xin lỗi về vụ cảnh sát Israel bắn chết một người đàn ông Palestine không có vũ khí và mắc bệnh tự kỷ ở khu vực Đông Jerusalem hôm 30/5.

Phát biểu trong phiên họp Nội các hàng tuần ở Jerusalem, Bộ trưởng Gantz - đồng thời cũng là nhà lãnh đạo của đảng Xanh-Trắng theo đường lối ôn hòa, nói: “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì vụ việc khiến ông Iyad Halak bị bắn chết và chúng tôi xin chia sẻ nỗi buồn đau với gia đình… Vụ việc này sẽ được nhanh chóng điều tra và các kết luận sẽ được đưa ra”.

Philippines bắt giữ 90 người Trung Quốc trong đường dây đánh bạc trực tuyến

Ngày 31/5, giới chức Philippines xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ 90 người Trung Quốc được cho là đang vận hành một đường dây đánh bạc trực tuyến mà không có giấy phép và vi phạm các quy định hạn chế chống dịch COVID-19.

Theo nguồn tin trên, cảnh sát đã tiến hành các vụ bắt giữ hôm 29/5 sau khi xác định một số nghi phạm tụ tập gần nhau mà không đeo khẩu trang bên ngoài một căn hộ cho thuê, vi phạm các quy định hạn chế chống dịch, ở tỉnh Cavite, phía Nam thủ đô Manila. Các nghi phạm đã tháo chạy vào trong căn hộ - nơi cảnh sát phát hiện ra hoạt động đánh bạc.

Đánh bom trên xe buýt ở Somalia, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra trên một xe buýt nhỏ ở ngoại ô thủ đô Mogadishu của Somalia.

Theo thông báo ngày 31/5 của Chính phủ Somalia, vụ nổ xảy ra gần làng Lafole, dọc tuyến đường từ Afgoye tới thủ đô Mogadishu. Những nạn nhân đều là dân thường trên xe, họ đang trên đường tới tham dự một đám tang.

Tàu vũ trụ Crew Dragon “cập bến” ISS

 Khoảng 14h22 GMT ngày 31/5 (21h22 theo giờ Hà Nội), tàu vũ trụ Crew Dragon của công ty SpaceX mang theo 2 phi hành gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã “cập bến” Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Hoạt động “cập bến” diễn ra chỉ 19 giờ sau khi tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ Crew Dragon rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của bang Florida (Mỹ), mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực du hành không gian thương mại.

Trung Quốc phóng thành công 2 vệ tinh vào quỹ đạo

 Trung Quốc đã phóng thành công 2 vệ tinh vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2D từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, nằm ở Khu tự trị Nội Mông Cổ, vào lúc 4h53 ngày 31/5 (5h53 giờ Hà Nội).

2 vệ tinh được phóng gồm Vệ tinh cảm biến từ xa Cao Phân 9 (Gaofen-9) và vệ tinh HEAD-4. Với khả năng cung cấp các hình ảnh có độ phân giải khoảng 1 mét, vệ tinh Cao Phân 9 sẽ được sử dụng trong các hoạt động khảo sát địa hình, quy hoạch đô thị, thiết kế hệ thống đường sá, dự báo năng suất mùa vụ, và giảm nhẹ thảm họa.

Chế tạo loại mũ bảo hiểm phát hiện người có triệu chứng mắc COVID-19

Ngày 31/5, quân đội Indonesia (TNI) thông báo đã chế tạo thành công loại mũ bảo hiểm có thể phát hiện những người có triệu chứng bị nhiễm virus corona chủng mới.

Giám đốc Trung tâm Y tế Quân đội (Kapuskesad) Indonesia, Thiếu tướng, Tiến sĩ Ratmono cho biết đây là sản phẩm nghiên cứu của đội ngũ nhân viên nghiên cứu thuộc Kapuskesad.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 1/6: Mỹ rao bán dinh thự 1,3 tỷ USD tại khu nhà giàu ở Hong Kong