“Tiết lộ về cuộc săn lùng Bin Laden”

Bạch Dương (The NYDailyNews)| 14/11/2019 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, tại Bảo tàng Tưởng niệm các nạn nhân 11/9, ở thành phố New York (Mỹ) bắt đầu diễn ra triển lãm với tên gọi "Tiết lộ về Cuộc săn lùng Bin Laden", New York Daily News đưa tin.

Triển lãm, kéo dài đến tháng 5/2021, là dịp để du khách có thể hiểu sâu thêm về cuộc săn lùng và tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng  Osama bin Laden  với nhiều thông tin mới được giải mật gần đây.

“Tiết lộ về cuộc săn lùng Bin Laden”

Một trong những hiện vật tại triển lãm "Tiết lộ về Cuộc săn lùng Bin Laden"

Theo New York Daily News, triển lãm rộng lớn trưng bày 60 hiện vật và những thông tin liên quan đến cuộc “tìm diệt” thủ lĩnh khủng bố Al Qaeda, kẻ chủ mưu của các cuộc tấn công chết người kinh hoàng ngày 11/9 năm nào.

Với tên gọi "Tiết lộ về Cuộc săn lùng Bin Laden", triển lãm sẽ trưng bày mô hình ngôi làng Abbottabad ở Pakistan, nơi thủ lĩnh thánh chiến này ẩn náu. Barack Obama, Giám đốc CIA lúc đó là Leon Panetta và chỉ huy cuộc đột kích, Đô đốc William McRaven, trong số nhiều nhân vật chủ chốt trong cuộc săn lùng kẻ chủ mưu vụ tấn công 11/9.

“Tiết lộ về cuộc săn lùng Bin Laden”

“Tiết lộ về cuộc săn lùng Bin Laden”

Triển lãm là dịp để du khách có thể hiểu sâu thêm về cuộc săn lùng và tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden với nhiều thông tin mới được giải mật gần đây.

New York Daily News dẫn lời bà Alice M. Greenwald, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Bảo tàng Tưởng niệm các nạn nhân 11/9, cho biết: Đến với triển lãm này, người xem sẽ có một cái nhìn sâu hơn về cuộc đột kích qua lăng kính của những người trong cuộc.

Công chúng có thể hiểu được hoạt động thu thập và phân tích thông tin tình báo liên quan tới sứ mệnh truy lùng thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, kẻ chủ mưu các vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ, cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người.

Ngoài các hiện vật độc đáo, triển lãm mang đến các bài thuyết trình đa phương tiện được thiết kế đặc biệt nhằm cung cấp những thông tin chi tiết về cuộc tìm kiếm thủ lĩnh khủng bố, trong đó nhiều thông tin mới được giải mật, từ đó giúp công chúng có những hiểu biết mới về cuộc săn lùng kéo dài hơn một thập kỷ.

Công chúng cũng có cơ hội hiểu được những kết quả và tác động từ cái chết của thủ lĩnh Al Qade-da đối với thế giới và cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiết lộ về cuộc săn lùng Bin Laden”