Syria bị tấn công, nổ lớn rung chuyển thủ đô Damascus

Hà Kim (Theo RT)| 02/09/2018 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo truyền thông Trung Đông đưa tin, đã có nhiều tiếng nổ lớn ở sân bay quân sự Mazzeh tại thủ đô Damascus của Syria.

Báo chí Syria đưa tin hàng loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra lúc quá nửa đêm 1/9, rạng sáng 2/9 tại sân bay quân sự Mazzeh khiến thủ đô Damascus của Syria rung chuyển.

Nhiều đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những tiếng nổ lớn, lóe sáng trong đêm ở thủ đô Syria giữa lúc Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Mỹ và liên quân có thể tấn công Syria ngày 1/9.

Hãng RT của Nga dẫn nguồn tin tình báo cũng cho biết, hàng loạt vụ nổ lớn làm rung chuyển sân bay quân sự ở thủ đô Damascus, Syria đêm qua 1/9 giữa lúc Nga cảnh báo liên quân do Mỹ đứng đầu có thể tấn công nước này.

Nguồn tin tình báo cho biết, các kho đạn tại căn cứ không quân Mazzeh ở thủ đô Damacus đã trở thành mục tiêu trong đợt không kích đêm 1/9. Tuy nhiên, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn thành công hầu hết tên lửa từ cuộc không kích.

Syria bị tấn công, nổ lớn rung chuyển thủ đô Damascus

Syria bị tấn công, nổ lớn rung chuyển thủ đô Damascus

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho rằng, đây có thể là một vụ không kích do Israel thực hiện và có gây thương vong.

Tuy nhiên, Israel đã chính thức lên tiếng bác bỏ thực hiện các cuộc không kích trên sau khi bị truyền thông địa phương cáo buộc. Israel từng nhiều lần bị cáo buộc thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Syria.

Sáng sớm 2/9, báo chí nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân sự cũng đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin trước đó cho rằng hàng loạt vụ nổ ở sân bay quân sự Mazzeh là do Israel không kích. Theo truyền thông Syria, các vụ nổ xảy ra là do chập điện.

Được biết, sân bay Mazzeh là căn cứ không quân quan trọng của Syria nằm ở quận Mazzeh, phía Tây Nam thủ đô Damascus. Hiện, chưa có thông tin cụ thể về thương vong hay thiệt hại liên quan đến vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria bị tấn công, nổ lớn rung chuyển thủ đô Damascus