Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique

Chí Tâm| 25/03/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 60 thi thể được cho là người Ethiopia di cư trái phép được phát hiện trong container chở hàng ở tỉnh tây bắc Tete.

AFP dẫn thông cáo từ Tổ chức nhập cư quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc ngày 24/3 cho biết, 64 thi thể này được phát hiện trong thùng container hàng hóa cùng với 14 người còn sống sót và đều là nam giới.

Nguyên nhân tử vong được xác định ban đầu là do ngạt khí. Hiện thời tiết ở Mozambique khá nóng với nhiệt độ trung bình trên 32 độ C.

Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique

Chiếc xe tải chở 64 người nhập cư Ethiopia bị chặn lại ở tỉnh Tete, Mozambique. Ảnh: DW.

“Chiếc xe tải chở người nhập cư bất hợp pháp từ Malawi, bị nghi là người Ethiopia, đã bị chặn lại ở cầu Mussacana ở tỉnh Tete. 64 người được tìm thấy đã chết. Chỉ có 14 người sống sót”, vị quan chức cấp cao  giấu tên tại bệnh viện ở Mozambique cho biết.

Tài xế người Mozambique sau đó thú nhận được thuê để buôn lậu người di cư từ Malawi tới nước này. Giới chức y tế cho biết thêm rằng những người sống sót sẽ được xét nghiệm Covid-19 và cách ly.

Mozambique được coi là điểm trung chuyển của các đường dây buôn người, đưa người di cư trái phép tới Nam Phi, quốc gia công nghiệp hóa nhất châu Phi có sức hấp dẫn mạnh đối với những người di cư nghèo không chỉ từ các quốc gia láng giềng như Lesotho và Zimbabwe, mà thậm chí còn từ các nước xa xôi như Ethiopia.     

Trong năm nay, ít nhất 200 người di cư trái phép, chủ yếu từ Ai Cập, Ethiopia, Malawi và Somalia, đã bị bắt vì nghi ngờ cố đi vào tỉnh Tete. Tất cả đều chỉ ra rằng điểm đến của họ là Nam Phi, theo Zitamar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 64 thi thể trong xe tải đến Mozambique